Tháng 7, Arsenal đến Việt Nam thi đấu: Bầu Đức lại ghi bàn

Không còn là mơ nữa khi hôm qua, VFF đã tổ chức họp báo và công bố ngày 17-7 đội Arsenal sẽ đến Việt Nam thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Buổi họp báo có cả đại diện phía Arsenal và thông tin đã được xác nhận là CLB này sẽ đến với thành phần mạnh có nhiều cầu thủ chính thức như Walcott, Martersaker, Cazorla… Trước đó, ngày 16-7, ông thầy Wenger của đội Arsenal sẽ có buổi giao lưu với các fan Arsenal tại sân Mỹ Đình.

Trong buổi họp báo hôm qua, người được chú ý nhất là ông Đoàn Nguyên Đức. Ông chính là người ghi bàn qua việc lấy uy tín của mình cùng vai trò là đối tác của Arsenal để làm “bà mối” cho trận cầu quan trọng. Đáng chú ý, khi ông Đức được xem là người hùng thì cùng ngày, việc mổ xẻ quanh thất bại của đội bóng ông và trọng tài cũng được thực hiện rất rốt ráo.

Tháng 7, Arsenal đến Việt Nam thi đấu: Bầu Đức lại ghi bàn ảnh 1

Bầu Đức trở thành nhân vật chính trong phi vụ đưa Arsenal đến với khán giả Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Cũng cần biết là bầu Đức cùng với CLB Arsenal đã là đối tác của nhau từ năm 2007 đến nay khi hai bên cùng hợp tác mở lò đào tạo HA Gia Lai - Arsenal JMG. Lứa cầu thủ đấy đến nay đã được đào tạo trong môi trường ăn bóng đá, ngủ bóng đá đã sang năm thứ sáu và thu hoạch được những kết quả khả quan. Gần đây nhất là chuyện thi đấu châu Âu của lứa cầu thủ trên trong đó có trận thắng đội U-17 Arsenal 1-0. Từ đó, một số cầu thủ trẻ của lò HA Gia Lai - Arsenal JMG đã được “chấm” và đang nằm trong kế hoạch chuyển nhượng mà phía HA Gia Lai làm việc với những CLB châu Âu khác nằm trong “kênh” mua bán của Arsenal.

Cũng trong năm nay, một đối tác khác là Công ty Starta đã từng thương thảo với VFF về việc đưa CLB AS Roma của Ý đến Việt Nam thi đấu giao hữu nhưng khi việc trên chưa gút lại thì bầu Đức cùng với VFF đã thực hiện nước rút ngoạn mục. Kết quả thành công ngoài ý muốn qua cuộc thương thảo diễn ra thật tốc hành.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: “Chúng tôi sẽ sang London ký hợp đồng”

Ông Dũng phát biểu trong cuộc họp báo: “Việc mang Arsenal đến Việt Nam là ý tưởng của anh Đoàn Nguyên Đức vốn là “bạn” của Arsenal . Trong thời gian làm việc đại diện CLB Arsenal rất hài lòng và yên tâm về cơ sở vật chất phục vụ cho việc thi đấu của đội tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ sang London và thực hiện chi tiết về hợp đồng với CLB Arsenal sẽ mang đội hình một đến Việt Nam. Chúng tôi cũng đã tính đến giá vé cho người hâm mộ ở mức không quá cao…”.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm