PREMIER LEAGUE

Thắng Chelsea, Mancini cảm tạ đức Giáo hoàng

Qua đó có vẻ như Mancini muốn thể hiện niềm tin vào một phép lạ có thể đưa đội nhà vượt lên đoạt ngôi vô địch Premier League một lần nữa, mùa thứ hai liên tiếp.

Trong cuộc họp báo, ông đã công khai niềm tin đó: “Có điều tôi muốn nói trước tiên là đối với chúng tôi hôm nay là ngày Chủ nhật cuối cùng đức Giáo hoàng của chúng ta cử hành thánh lễ. Tôi muốn được nói lời cảm tạ về những gì Ngài đã làm trong tám năm qua…”. Đồng thời từ đó ông cũng thú nhận mình từng cầu nguyện cho một phép lạ hiện hình giúp Man. City bảo vệ thành công danh hiệu.

Các fan Man. City nghe điều đó lập luận có phải nhờ đó mà trong trận đấu Lampard sút phạt đền bị thủ môn Hart phóng người đẩy được tạo hứng khởi cho Y. Toure và Tevez sau đó dứt điểm hai bàn và thắng chung cuộc.

Thắng Chelsea, Mancini cảm tạ đức Giáo hoàng ảnh 1

HLV Mancini (giữa) đi nhà thờ cầu nguyện. Ảnh: AFP

Dù sao thì để lật đổ MU thì ai cũng biết chỉ có điều thần kỳ mới có thể chắp cánh cho Man. City bắt kịp và vượt qua khoảng cách 12 điểm trong 11 trận còn lại. Bản thân ông Mancini cũng biết như thế khi khẳng định chỉ vài trận nữa là ván bài lật ngửa: “Nếu bốn trận tới mà MU vẫn hơn 12 điểm thì xem như xong”.

Cho nên biện pháp tối ưu hiện tại theo ông là cứ cắn răng mà đá: “Với chúng tôi bây giờ không cần phải nhìn bảng xếp hạng làm gì, để chuyện đó khoảng một tháng hay 40 ngày nữa sẽ tính. Thay vào đó vẫn tiếp tục làm việc cật lực như hiện nay, nghĩa là đá tốt và càng lúc càng tiến bộ”.

Ngược lại, phía Chelsea HLV Benitez ngày càng bị đẩy vào thế bí, lo lắng sau trận thua kể trên đang bị cả Arsenal lẫn Tottenham (chỉ kém 1 và 2 điểm) bắt kịp đe dọa đẩy Chelsea văng ra khỏi top 4 dự Champions League. Đáng ngại nhất là vấn đề thể lực cầu thủ quá tải không chịu nổi mật độ thi đấu quá nhiều cùng lúc cả ba mặt trận Premier League, Cúp FA và Europa League.

Và các fans Chelsea lại có quyền đổ tội vì ông Benitez không cảm tạ, không tin vào… đức Giáo hoàng.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm