Cầu lông Olympic:

Thắng kịch tính 'đối thủ truyền kiếp' Lin Dan, Lee Chong Wei vào chung kết

Trước khi cầu lông Olympic Rio khai mạc, những cặp mắt đổ dồn về cuộc chiến Lee Chong Wei - Lin Dan và “đóa hồng” Tây Ban Nha mơ là người châu Âu đầu tiên đoạt vàng đơn nữ.

Lin Dan (phải) chúc mừng Lee Chong Wei sau khi mình bị đánh bại.

Giới chuyên môn dự đoán Lee Chong Wei và Lin Dan gặp nhau ở bán kết và điều đó đã xảy ra. Nhưng lần này Lee phục hận thành công khi ngược dòng và đánh bại đương kim vô địch Olympic 2-1.

Còn “đóa hồng” Tây Ban Nha Carolina Marin cũng chính thức trở thành tay vợt châu Âu đầu tiên vô địch đơn nữ Olympic.

Trở lại diễn biến trận bán kết cầu lông nam Olympic, set thứ nhất Lee Chong Wei đã thua Lin Dan với tỉ số 15-21. Nhưng sau đó ở set đấu thứ hai Lee đã nỗ lực hơn những gì mình có để thắng lại 21-11.

Sang set chung kết là cuộc rượt đuổi ngoạn mục và thót tim. Cuối cùng, Lee đã đánh bại nhà vô địch Olympic Lin Dan 22-20 để vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt Trung Quốc khác là Chen Long đã đánh bại Victor Axelson để gặp Lee Chong Wei ở chung kết.

Trong khi đó, ở trận chung kết đơn nữ cũng rất kịch tính. Đó không phải là nơi hội tụ những tay vợt hàng đầu của Trung Quốc, Indonesia hay Thái Lan. Đó là cuộc chạm trán giữa tay vợt Ấn Độ và Tây Ban Nha. Trước giải này thì “đóa hồng” Tây Ban Nha, Carolina Marin được kỳ vọng lớn vì là đương kim vô địch thế giới và châu Âu. Bản thân “đóa hồng” Tây Ban Nha Carolina Marin nêu cao mục tiêu là tay vợt châu Âu đầu tiên vô địch Olympic.

"Đóa hồng" Tây Ban Nha Carolina Marin (áo đỏ) vô địch đơn nữ.

… Và cô đã thỏa ước nguyện khi đánh bại Pusarla Sindhu 2-1 cũng trong một trận đấu đầy kịch tính và phải lội ngược dòng.

Set thứ nhất, Pusarla đánh bại Marin 21-19. Sau đó thì Marin đã thắng liền hai set còn lại 21-12 và 21-15. Điều đáng nói là tay vợt nữ Ấn Độ Pusarla, 21 tuổi này lần đầu tiên tham dự Olympic. Trong khi đó “đóa hồng” Tây Ban Nha 23 tuổi từng tham dự Olympic London 2012 và bị loại ngay sau vòng bảng. Sau Olympic đó là chuỗi thành công của Marin với hai ngôi vô địch thế giới, vô địch châu Âu và nhiều ngôi vô địch khác.

Carolina Marin đã biến ước mơ của mình thành hiện thực là trở thành tay vợt nữ châu Âu đầu tiên vô địch cầu lông đơn nữ Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm