Thắng kịch tính Medvedev, Nadal tiến gần kỷ lục của Federer

Như thường lệ qua hai tuần lễ tại Flushing Meadows, Nadal vượt lên dẫn trước tay vợt Nga hai set cùng cơ hội kết thúc trận đấu chóng vánh.

Nhưng Medvedev không buông xuôi, anh vùng lên mạnh mẽ gỡ hòa 2-2 khiến trận chung kết kéo dài gần 5 giờ trở nên kịch tính, nghẹt thở. Tuy nhiên, ở set 5 quyết định, Medvedev để thua Nadal 4-6, đành nhìn đối thủ đăng quang chức vô địch US Open.

Nadal đoạt Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp. Ảnh: AFP

“Một trận chung kết tuyệt vời, tôi đã ít nhiều đấu những trận như thế này. Đó là một đêm đầy cảm xúc trong sự nghiệp cầm vợt của tôi” - Nadal thốt lên sau khi xem lại thước phim về 19 lần đăng quang Grand Slam của anh.

Hạt giống số hai cho biết thêm: “Đêm nay mọi người đều thấy tại sao anh ấy (Medvedev) là tay vợt số bốn thế giới. Cách mà anh ta chiến đấu, thay đổi nhịp độ trận đấu là không thể tin được. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt khi trận đấu trở nên khó khăn, khắc nghiệt đến như vậy”.

Medvedev kiên cường, suýt thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng trước đối thủ người Tây Ban Nha. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng nghẹt thở này, Nadal 33 tuổi trở thành nhà vô địch Mỹ mở rộng lớn tuổi thứ hai trong kỷ nguyên mở sau tay vợt người Úc Ken Rosewall, đoạt giải thưởng này khi đã 35 tuổi.

Kể từ lần duy nhất sau năm 1949, một tay vợt trở lại sau set 2 ngược dòng giành chiến thắng tại chung kết Mỹ mở rộng đã đến rất gần với Medvedev. Medvedev là một người Nga, được cổ vũ bởi một đám đông cực kỳ cuồng nhiệt.

Trong sự phấn khích, Medvedev tìm cách tung đòn hạ gục đối thủ. Nhưng Nadal đã chứng minh tại sao mình là một chiến binh vĩ đại nhất của trận đấu khi nương mình thoát khỏi hiểm địa để chạm tay vào danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Nadal cần 3 điểm cuối trận để kết liễu đối thủ 23 tuổi bên kia lưới. Anh phát ra tiếng thét lớn khi Medvedev đánh trả cú bóng dài hỏng ăn rồi ngã ngửa ra sân ăn mừng chiến thắng.

Là “vua đất nện” nhưng tay vợt Tây Ban Nha cũng trở thành bậc thầy trên mặt sân cứng Flushing Meadows trong hai tuần lễ tại New York.

Nadal từng thua ngược ở một trận Grand Slam trong số hơn 200 trận khi anh thắng hai set đầu tiên. Đó là trận thua Fabio Fognini tại vòng 3 Mỹ mở rộng 2015.

Chiến thắng của Nadal cũng đưa anh gia nhập CLB với các vì “tinh tú” Jimmy Connors, John McEnmore, Pete Sampras và Federer với tư cách là người chiến thắng bốn danh hiệu đơn nam Mỹ mở rộng trở lên trong kỷ nguyên mở.

Daniil Medvedev và Rafael Nadal tạo nên trận chung kết Mỹ mở rộng 2019 kéo dài gần 5 giờ. Ảnh: REUTERS

Trong khi nội dung nữ chứng kiến bốn người khác nhau đăng quang qua các mùa, các tay vợt kỳ cựu Nadal, Federer và Djokovic thuộc nhóm “big three” tiếp tục thống trị khi cùng nhau chia sẻ 12 Grand Slam gần nhất.

Medvedev lần đầu tiên vào đến chung kết một Grand Slam sau khi giành quyền vào bốn trận chung kết liên tiếp. Tuy nhiên, nó chưa đủ để đưa anh đến một danh hiệu lớn nhất sự nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm