Thắng Philippines, đội tuyển nữ VN tranh chung kết AFF Cup

Họ để đối phương dẫn trước 1-0 nhưng vẫn không nao núng và kiên trì tìm đường vào cầu môn đối phương để lội ngược dòng tìm suất vào chơi chung kết.

Vẫn là kèo trên nhưng chỉ một khoảnh khắc thiếu tập trung, phút 35, trong pha phản công hiếm hoi của Philippines, Thái Thị Thảo lúng túng đá phản lưới nhà. Từ đầu giải đến nay, đây là lần đầu các nữ tuyển thủ Việt Nam bị dẫn bàn, tuy nhiên họ vẫn không nao núng mà bình tĩnh tổ chức tấn công tìm bàn gỡ.

Phút 41, Huỳnh Như một lần nữa chứng tỏ là sát thủ trong vòng cấm đã san bằng tỉ số 1-1.

Hiệp 2, vẫn lại là các học trò HLV Mai Đức Chung ép sân làm chủ trận đấu. Họ giành quyền kiểm soát trận đấu với nhiều pha sút cầu môn nhưng chỉ có một lần tung lưới được thủ môn Philippines. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 do Tuyết Dung thực hiện với pha sút bóng độc và hiểm vào góc cao.

Một chiến thắng có phần vất vả khi đối thủ không ăn miếng trả miếng nhưng có lối chơi phòng ngự rất lì lợm và những pha phản công gây khó khăn cho hàng thủ Việt Nam.

Chiến thắng quan trọng ở bán kết này đã đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung giữ liền mạch thắng bốn trận và giành quyền chơi trận chung kết AFF Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm