Thắng sát nút Đông Timor, U19 Việt Nam đến gần vé dự VCK châu Á

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía U19 Việt Nam cho biết Đông Timor hiện nay đã khác xa với đội bóng mà chúng ta từng biết vài năm trước, do họ tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây, nhất là ở 2 giải đấu lứa tuổi U19 gần nhất (giải vô địch U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á).
U19 Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại U19 châu Á (ảnh: Anh Tuấn)
U19 Việt Nam có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng loại U19 châu Á (ảnh: Anh Tuấn)

Bằng chứng là Đông Timor từng cầm hòa Myanmar ở lượt đấu trước đó của bảng G – vòng loại U19 châu Á 2016. Dù vậy, so với Myanmar, ở trận này, đội tuyển U19 Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ hơn khi đá với Đông Timor.

Ngay phút 4, Trọng Đại đã ghi bàn giúp cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn trước 1-0. Bàn thắng vừa nêu giúp cho tinh thần của U19 Việt Nam có thế trận dễ dàng hơn, tâm lý thoải mái hơn. Tiếp tục ép sân, U19 Việt Nam có tiếp bàn thắng thứ 2 ở phút 17, do công của Nguyễn Quang Hải.

Dẫn trước 2-0, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại rơi vào trạng thái tâm lý có phần chủ quan giống như trận đấu với Brunei cách nay 2 ngày. Điều đó khiến cho ở hiệp 2, chúng ta không chơi tốt như trong hiệp 1.

Đã vậy, ở phút 89, U19 Việt Nam còn để cho Đông Timor thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2, sau bàn thắng được ghi do công của Henrique Cruz.

Cũng may là trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam bảo toàn được chiến thắng 2-1, qua đó tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G, đồng thời đã tiến rất gần đến chiếc vé dự VCK U19 châu Á.

Thậm chí, nếu đội chủ nhà cả bảng G là U19 Myanmar không thắng Hong Kong (Trung Quốc) trong trận đấu muộn của lượt trận thứ 4 bảng G, diễn ra vào lúc 19h tối nay, U19 Việt Nam sẽ chắc chắn nhất bảng.

Theo Kim Điền (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm