Thắng trong loạt đấu súng, đội bóng của bầu Hải vào chung kết

Mặc dù giành ngôi nhất bảng A với thành tích bất bại nhưng ĐH Khoa học Tự nhiên vẫn chọn lối chơi phòng ngự trước ĐH Cần Thơ. Nhờ thế, đội bóng xứ Tây Đô có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn với thầy trò Cao Tùng A Vĩ. Đội bóng của bầu Hải cũng lấn lướt hơn về số cơ hội ăn bàn.

Tuy nhiên, sự thận trọng của hai đội bóng đều có hàng phòng ngự kín kẽ khiến cuộc chơi hiếm muộn bàn thắng. Trong thế trận phòng ngự chặt, ĐH Khoa học Tự nhiên có một lần bắn phá nguy hiểm cầu môn đối phương ở phút 26 nhưng may mà hậu vệ của ĐH Cần Thơ lăn xả cứu thua.

Cầu thủ ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH Cần Thơ giằng co quyết liệt sau hai hiệp đấu chính thức đã không để lọt lưới. Ảnh: ANH THÔNG.  

Mãi đến cuối hiệp một, ĐH Cần Thơ bắt đầu mở máy tấn công và tạo ra bốn cú dứt điểm hiểm hóc. Tiếc cho đội bóng của bầu Hải chưa có bàn thắng sau pha đá phạt trực tiếp đẳng cấp của Trọng Khang đưa bóng tìm đúng xà ngang. Liên tiếp những pha vây hãm khung thành của ĐH Khoa học Tự nhiên nhưng các học trò của HLV Châu Đức Thành chưa một lần phá lưới đối phương.

Hiệp một trôi đi cũng là lần đầu tiên, ĐH Khoa học Tự nhiên không thể ghi bàn mở điểm ở SV-League 2020 như thường lệ. HLV Cao Tùng A Vĩ chọn cách đá phòng ngự và thường sử dụng các đường chuyền vượt tuyến lên cho chân sút số một K'Công bứt tốc. Nhưng ở phía đối diện, cầu thủ ĐH Cần Thơ đã bắt rất kỹ tiền đạo này. Nó khiến cho K'Công không thể có bàn thắng ngay trong hiệp một như thói quen của anh trong ba trận đấu tại vòng bảng.

Ở hiệp đấu thứ hai, ĐH Cần Thơ vẫn giữ một thế trận gắn bó và chơi tốt hơn so với ĐH Khoa học Tự nhiên. Thế nhưng các học trò HLV Châu Đức Thành vẫn không thể ghi bàn thắng vào lưới đối thủ có hàng phòng ngự quá chắc chắn. Hai đội hòa nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức và buộc phải cùng nhau giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Niềm vui của các cổ động viên cuồng nhiệt khi đội bóng xứ Tây đô giành chiếc vé đầu tiên của SV-League 2020 vào chung kết. Ảnh: ANH THÔNG.

Cuộc đấu trí giữa ĐH Khoa học Tự nhiên và ĐH Cần Thơ ở loạt đấu súng diễn ra đầy kịch tính. Sau sáu loạt sút luân phiên cân não, đội bóng của bầu Hải đã thắng 4-3 trước thầy trò Cao Tùng A Vĩ, giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết SV-League 2020.

Sau trận đấu, HLV Châu Đức Thành vẫn chưa hết hồi hộp chia sẻ: “Các em đá ép tim, kịch tính quá!”. Còn HLV Cao Tùng A Vĩ gửi lời chúc mừng đến ĐH Cần Thơ với sự tâm phục khẩu phục: "Đại học Cần Thơ xứng đáng giành chiến thắng. Đội bạn thi đấu tốt hơn chúng tôi. Xin chúc mừng Đại học Cần Thơ”.

Trận bán kết 2 diễn ra chiều 20-12 cũng trên sân Dĩ An (Bình Dương), ĐH Nông Lâm sẽ đụng độ ĐH Bách Khoa để xác định chủ nhân của chiếc vé cuối cùng vào chung kết SV-League 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm