Thành Lương rộng cửa đoạt Quả bóng vàng 2016

Mặc dù đội tuyển Việt Nam thất bại ở vòng chung kết AFF Cup 2016 nhưng các tuyển thủ vẫn chiếm áp đảo trong danh sách đề cử với 10 cầu thủ. Người yêu bóng đá thì luôn quan tâm nhất đến người thắng cuộc Quả bóng vàng dành cho nam và thông thường là những cái tên có trong đội tuyển quốc gia.

Ban tổ chức sau vòng kiểm phiếu đầu tiên đã chọn ra năm cầu thủ có nhiều điểm số nhất là Thành Lương, Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Tuấn và Công Vinh (xếp theo thứ tự ABC).

Thành Lương luôn thi đấu hết mình và hiệu quả trên sân bóng

Thành Lương luôn thi đấu hết mình và hiệu quả trên sân bóng.

Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ chính thức trao vào đêm gala 4-1-2017 nhưng từ khi những phiếu bầu phát ra, làng bóng đã xôn xao về chủ nhân của nó.

Theo đó, ba tiêu chuẩn dành cho cầu thủ được đề cử gồm: Thi đấu xuất sắc các giải trong nước do VFF tổ chức; Thi đấu xuât sắc trong màu áo tuyển quốc gia; Có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, VFF.

Căn cứ vào các tiêu chí trên, tiền vệ Thành Lương hiện chiếm ưu thế nhất, nếu chỉ xét trên khía cạnh lý tính. Cầu thủ của Hà Nội T&T góp công lớn trong chức vô địch của đội nhà, chơi ổn định trên tuyển (dù không ra sân nhiều như nhiều cầu thủ khác) cùng với một phong cách thân thiện dễ mến.

Bốn cái tên còn lại, Vũ Minh Tuấn dễ đoạt Quả bóng bạc khi ở mùa giải vừa qua có danh hiệu vô địch cúp quốc gia cùng Than Quảng Ninh và sức đóng góp của anh là không nhỏ. Khi khoác áo tuyển, Minh Tuấn đã lưu lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng đẹp vào lưới Indonesia ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình buộc đối thủ phải đá tiếp hai hiệp phụ.

Tiền vệ của đội Hà Nội T&T cũng chiếm được nhiều cảm tình của người yêu bóng đá bởi sự gần gũi và thân thiện.

Cuộc tranh chấp Quả bóng đồng sẽ rơi vào Văn Thanh, Xuân Trường và Công Vinh. Điểm trừ của cả ba chính là không có danh hiệu nào với CLB. Vì thế, sự nổi bật của họ trong các trận đấu ở đội tuyển quốc gia có tính quyết định rất lớn.

Văn Thanh có sức bền bỉ và chơi nhiều trận hơn hai cầu thủ cạnh tranh cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển, cùng một bàn thắng đẹp vào lưới Indonesia. Tuy nhiên, Xuân Trường và Công Vinh có thể chiếm nhiều tình cảm hơn ở các phiếu bầu.

Tốp 5 Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Đặng Thị Kiều Trinh (TPHCM). 

+ Tốp 5 Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam), Ngô Đình Thuận (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

+ Tốp 3 Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai). 

+ Tốp 3 Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam), Lê Hoài Lương (TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM).

+ Tốp 3 Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gonzalo Damian Marronkle (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Errol Anthony Stevens (Hải Phòng).

+ Giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016 do người hâm mộ bình chọn qua tin nhắn có bốn cái tên dẫn đầu là Công Phượng, Xuân Trường, Nghiêm Xuân Tú và Vũ Minh Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm