Thầy Giôm chọn lối đá cống hiến cho U-19 Học viện NutiFood JMG

HLV Guillaume Graechen (tên thân mật là Giôm) đánh giá đây là bảng đấu đồng đều và hứa hẹn những cuộc so tài sòng phẳng. Học viện Nutifood JMG sẽ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng tối đa với mục tiêu giành chiếc vé vào tứ kết. 

Cuộc chơi của những người quen cũ

Bảng C vòng chung kết U-19 quốc gia dưới góc nhìn của giới chuyên môn là rất “thân thiện” khi hội tụ bốn cái tên ngang tài ngang sức gồm Học viện Nutifood JMG, Đồng Tháp, Khánh Hòa và Bình Định.

Vòng chunng kết U-19 quốc gia là cuộc chơi lớn thứ hai của Học viện trẻ NutiFood JMG sau hai năm trình làng. Ảnh: ANH THÔNG.

Nhớ hồi năm ngoái, Học viện NutiFood mới tham gia sân chơi trẻ đã “ẵm” ngay vị trí Á quân giải vô địch U-17 quốc gia 2020. Trong khi đó, U-19 Đồng Tháp cũng không phải dạng vừa khi từng vô địch U-19 quốc gia 2018 cùng thành tích thi đấu nổi bật ở các giải trẻ, mới đây là suất nhất bảng E của vòng loại U-19.

Hai đối thủ còn lại U-19 Bình Định và Khánh Hòa cũng có nhiều gương mặt trẻ triển vọng và đang có sự đầu tư nhất định để làm nòng cốt cho các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Trong quá khứ, Học viện Nutifood JMG từng đụng độ Đồng Tháp ở giải vô địch U-17 quốc gia. Tại vòng loại giải đấu này, Học viện Nutifood JMG và Đồng Tháp lần lượt chia nhau ngôi nhất – nhì bảng E và tiến sâu vào vòng chung kết.

Hồi giữa tháng 3 vừa rồi, học trò thầy Giôm cũng có chuyến hành quân về đất Võ chơi trận giao hữu với U-19 Bình Định. Dù giành chiến thắng trước đội bóng láng giềng nhưng kết quả đá tập này không nói lên nhiều điều và chỉ có giá trị tham khảo.

Thầy Giôm chọn lối chơi kiểm soát bóng kỹ thuật và cống hiến cho học trò...

... với phong cách trình diễn fair play để mang đến những bữa tiệc bóng đá cho giới hâm mộ. Ảnh: ANH THÔNG.

Trong mặt bằng chung của bảng C cũng như các bảng đấu khác, khi các đội đã tích lũy kinh nghiệm thông qua các giải trẻ quốc gia hay những trận giao hữu thì cơ hội gần như chia đều. Do đó, 12 đội bóng trẻ đều có những tham vọng, chiến thuật và lối chơi riêng để giành chiếc vé vào tứ kết.

Học viện Nutifood JMG chọn lối chơi kiểm soát bóng

Tham gia giải vô địch U-19 năm nay, phần lớn cầu thủ trong đội hình Học viện Nutifood ở độ tuổi 17 và 18. Thầy trò ông Giôm vừa từ phố núi Gia Lai xuống địa điểm thi đấu Bình Dương trước giờ G vài ngày. Bên cạnh việc làm quen sân bãi và trau dồi trình độ chuyên môn, Học viện NutiFood còn phải sớm thích nghi với khí hậu khô và nóng ở Bình Dương thời điểm này.

Thấy trước những khó khăn, thầy Giôm luôn có sự linh hoạt trong lịch tập luyện, giúp các học trò đạt điểm rơi phong độ tốt nhất với lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ cho ba trận đấu vòng bảng.

U-19 Học viện NutiFood JMG với nòng cốt là những nhà á quân U-17 quốc gia 2020. Ảnh: ANH THÔNG.

Ông thầy người Pháp từ lâu đã xác định cho cầu thủ Học viện Nutifood JMG theo đuổi lối chơi chủ động kiểm soát bóng tối đa như một bản sắc. Ông luôn yêu cầu học trò xử lý bóng ngắn, ít chạm và dứt điểm nhanh. Đây cũng là một trong những điểm nhấn trong giáo trình đào tạo của JMG nhằm phát huy toàn diện năng lực cá nhân và tinh thần tập thể.

Thầy Giôm cho biết: “Các đường bóng ngắn luôn có thế mạnh riêng. Mục tiêu của chúng tôi là kiểm soát bóng và thế trận chủ yếu trên sân và tận dụng mọi tình huống để ghi bàn. Ngoài ra, Học viện Nutifood JMG cũng sẽ chơi với tinh thần fair play cao nhất, vì đây cũng là phong cách thi đấu của chúng tôi, tôn trọng các giá trị đẹp của bóng đá”.

Điều tiên quyết của lối đá kiểm soát bóng và chơi áp đặt lên đối thủ, bắt buộc là các cầu thủ Học viện Nutifood JMG phải sở hữu nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt. Đây là điều kỳ vọng lớn của thầy Giôm, bởi lứa U-19 năm nay hầu hết tích lũy kinh nghiệm trận mạc từ giải U-17 năm ngoái, cũng như có sự chăm sóc dinh dưỡng của đội ngũ chuyên gia hàng đầu từ Nutifood. Với những gì đã thể hiện, cùng chiến thuật của thầy Giôm, cầu thủ trẻ Học viện Nutifood JMG hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu đẹp mắt và hiệu quả.

Ở vòng bảng, U-19 Học viện NutiFood JMG lần lượt gặp Khánh Hòa (ngày 1-4), Bình Định (ngày 4-4) và Đồng Tháp (ngày 7-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm