Thầy ngoại với bóng đá TP.HCM

Ông Fiard, 58 tuổi, từng thi đấu ở giải vô địch Pháp trong màu áo Lille, Auxerre và sau đó chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Lãnh đội TP.HCM lý giải việc chọn HLV người Pháp là nhằm tạo sinh khí mới cho CLB và giúp nâng tầm đội bóng dần trở thành một thế lực ở V-League. Đây là một quyết định táo bạo của các nhà làm bóng đá TP.HCM, bởi gần đây V-League đã không còn bóng dáng của thầy ngoại do tính hiệu quả không cao.

Ông Alain Fiard có bà ngoại là người Sài Gòn. Tuy nhiên, ông mới có hai lần du lịch Việt Nam và xem hai trận đấu ở V-League. Riêng với CLB TP.HCM, ông bắt đầu tìm hiểu qua băng ghi hình. Chính vì thế, ông thầy người Pháp vẫn cần nhiều thời gian để thích nghi với học trò mới và môi trường bóng đá mới.

Chưa thể khẳng định HLV Fiard sẽ thành công ở mảnh đất mới cùng một tân binh V-League vốn có nhiều đường ngang ngõ tắt. Rất nhiều thầy ngoại giỏi chuyên môn và am hiểu bóng đá Việt Nam hơn ông Fiard nhưng rồi vẫn không thể trụ nổi ở V-League.

Hy vọng HLV Fiard sẽ không vấp phải lối đi cũ và mong cho sự ngược dòng của bóng đá TP.HCM tạo ra trào lưu mời thầy ngoại mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm