Thầy nội Thái Lan và thầy nội ở ta

HLV Huỳnh Đức và Hữu Thắng thì thường tìm cách thối thoát mỗi khi được gợi ý lên tuyển hay nắm đội tuyển. Còn HLV Kiatisak thì khi được lên tuyển thì được tự tin làm một cách ngon lành dù trước đó anh rất… bầm dập với vai trò thuyền thưởng ở CLB.

Thầy nội Thái Lan và thầy nội ở ta ảnh 1
HLV đổi tuyển Thái Lan Kiatisak 

Còn nhớ năm 2006, HLV Kiatisak vừa làm cầu thủ kiêm HLV trưởng HA Gia Lai chẳng ấn tượng gì sau đó chuyển hẳn sang làm HLV trưởng cũng không có thành tích đáng kể. Quy cố hướng, HLV Kiatisak cũng làm những đội nhỏ nhưng tiếp tục không thành… Nó khác xa với người cùng thời Huỳnh Đức, Hữu Thắng ngồi vào ghế thuyền trưởng là hầu như có danh hiệu V- League ngay. Nhưng vì sao hai cựu ngôi sao của thế hệ vàng Việt Nam không mặn mà làm tuyển?

Nhiều lần trò chuyện với HLV Hữu Thắng lẫn HLV Huỳnh Đức thì cả hai đều cho rằng lên làm tuyển là một đặc ân lớn và vinh dự nhưng cách làm của VFF thì không ai dám “đánh bạc” bỏ CLB là “cái cần câu cơm” để lên tuyển. Thắng lợi thì không nói làm gì nhưng thất bại thì thân bại danh liệt, không có đường quay về. Thậm chí bị xúc phạm trước khi rời ghế, mà những người số má như HLV Huỳnh Đức hay Hữu Thắng thì lại không muốn bị cư xử kiểu đó.

Sự khác biệt của Kiatisak là sự khác biệt về tính cách của mỗi người hay khác biệt về cách điều hành của liên đoàn?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm