Thầy Park cần 5 tuần chuẩn bị để U-23 VN đoạt HCV SEA Games

Park Hang-seo, 5 tuần chuẩn bị tôi sẽ giành vàng SEA Games

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bật mí như thế chiều 5-3, tại buổi làm việc với bộ trưởng Bộ VT-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.

60 năm lịch sử các kỳ SEA Games, bóng đá Việt Nam chưa chạm tay được vào chiếc HCV. Đấy không chỉ là khát khao của ngành, mà hàng chục triệu người dân hâm mộ Việt Nam cũng luôn cháy bỏng niềm khao khát đó.

Ngoài Duy Mạnh, Đức Huy quá tuổi, Đức Chinh, Thành Chung, Quang Hải, Văn Hậu sẽ là những tuyển thủ nòng cốt của U-23 Việt Nam tại SEA Games 30. ẢNH: NGỌC DUNG

Để từng bước biến ước mơ thành hiện thực, HLV cũng chỉ ra những điểm yếu mà bóng đá Việt Nam cần khắc phục ngay và luôn. Thứ nhất vấn đề dinh dưỡng cầu thủ cần được cải thiện tốt hơn. Kế đến, đội ngũ y tế cho các đội tuyển cần được quan tâm tốt hơn nữa. Nhiệm vụ thứ ba không kém phần quan trọng là triển khai đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ ghi hình các đối thủ để ông triển khai chiến thuật. Thầy Park nhấn mạnh đây chính là ba điểm yếu nhất năm 2018.

Tại SEA Games 30 Philippines, Park Hang-seo sẽ lui về vai trò cố vấn kỹ thuật, để trợ lý Lee Young-jin giữ chức HLV trưởng U-23 Việt Nam. Hiện VFF cũng đang gấp rút tuyển chuyên gia thể lực thay ông Willander Fonseca xin nghỉ việc và trợ lý ngôn ngữ cho thầy Park.

Chiều mai 6-3, đội tuyển U-22 do HLV Park dẫn dắt chính thức bước vào tập luyện chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á 2020.

Theo Gary Neville, Liverpool của Klopp không đủ lực lượng đảm đương cùng lúc hai mặt trận. ẢNH: AP

Liverpool nên buông Champions League, tập trung Ngoại hạng Anh

Cựu hậu vệ MU Gary Neville đưa ra lời khuyên: “Liverpool nên buông Champions League để tập trung toàn lực cho mặt trận Premier League”. Dù Liverpool có thể lên ngôi tại đấu trường châu Âu nhưng theo Neville nhận định, “lữ đoàn đỏ” không đủ chiều sâu đội hình lẫn sự ổn định để ganh đua với Man City.

Chưa đầy hai tháng, Liverpool đã để Man City thu hẹp khoảng cách 10 điểm. Sau đó, Liverpool để Man City qua mặt từ trận hòa 0-0 trước Everton hôm cuối tuần. Premier League còn 9 vòng đấu, HLV Juergen Klopp đối diện nguy cơ vuột mất chức vô địch Ngoại hạng Anh, danh hiệu đã hai thập kỷ đội bóng này chưa chạm đến.

Dù đang nắm lợi thế sau trận hòa Bayern 0-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng Neville nhấn mạnh: “Với tình hình hiện tại, một thất bại trước Bayern rời khỏi giải đấu là điều tốt nhất với Liverpool. Nghe có vẻ điên rồ nhưng Klopp sẽ không giành các danh hiệu nếu tiếp tục phân thân cả hai mặt trận”.

HLV Solari so sánh Real như người đẹp Julia Roberts, sau khi Mourinho đánh tiếng ông sẽ về Bernabeu. ẢNH: AFP

HLV Real Solari “đá đểu” Mourinho

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiện đang thất nghiệp, Mourinho phát biểu với BeIN Sport: “Tôi từng có cảm xúc sâu đậm khi trở lại Chelsea. Khi CĐV hô vang tên bạn, điều đó chứng tỏ bạn được đánh giá cao. Đó là cảm giác rất tuyệt vời và tôi sẽ không trở ngại khi trở lại Real”.

Phát biểu của Jose Mourinho ngay lập tức bị HLV đang nắm quyền tại Real, Solari châm chọc: “Ghế Real luôn có nhiều người thèm muốn, giống như ai cũng muốn cầu hôn Julia Roberts vậy. Nhưng bạn nên hỏi cô ấy muốn chọn ai”.

Sau hai thất bại liên tiếp để Barca vượt mặt trong các cuộc chiến El Clasico, ghế của Solari đang được xem là “nóng” hơn bao giờ hết tại đội bóng hoàng gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm