Thầy Park cảnh giác UAE

Khuya 12-11, đội tuyển UAE mới đến Hà Nội chuẩn bị làm khách trên sân Mỹ Đình có tính chất quyết định ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Thầy trò HLV Bert Van Marwijk nung nấu tìm 3 điểm để chuộc lại uy tín sau lần ngược dòng thắng Malaysia 2-1, đại thắng Indonesia 5-0 lại bất ngờ bại trận 1-2 trên sân của Thái Lan. Từ hạt giống số một, UAE lọt xuống đứng thứ ba bảng G, sau Thái Lan và tuyển Việt Nam (VN).

Trong cuộc đối đầu với thầy trò ông Park, UAE mất đi chân sút hay nhất Ali Mabkhout do đã nhận hai thẻ vàng. “Sát thủ” này đã ghi 6/8 bàn thắng sau ba trận đấu và là mũi khoan nguy hiểm nhất của UAE. Vắng cầu thủ này khiến ông Van Marwijk rất nhọc nhằn tìm người thay thế. Một vài cầu thủ nòng cốt của UAE bị chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn cũng làm ông thầy người Hà Lan đau đầu khỏa lấp chỗ trống.

UAE xem trận thua Thái Lan 1-2 khiến rớt xuống thứ ba bảng G là tai nạn, trong khi ông Park vẫn cảnh giác cao đối thủ này. Ảnh: BANGKOK POST - ND

Tuy nhiên, UAE dẫu không có đội hình mạnh nhất vẫn luôn sở hữu một nội lực cao hơn các đối thủ ở Đông Nam Á tại vòng loại cúp thế giới này. Ông Marwijk và các học trò gọi trận thua Thái chỉ là một tai nạn và hứa hẹn không lặp lại sai lầm khi đụng độ tuyển VN.

UAE hơn 10 năm qua luôn là khắc tinh của bóng đá VN. Họ từng thua chủ sân Mỹ Đình 0-2 ở vòng chung kết Asian Cup 2007 nhưng bốn cuộc gặp gỡ sau đều thắng. Vòng sơ loại World Cup 2010, UAE thắng tuyển VN 6-0 trong hai lượt trận và tại vòng loại Asian Cup 2015 thua hai lượt với tổng tỉ số 1-7.

Những con số lạnh lùng quá khứ đủ cho HLV Park Hang-seo cảnh giác cao độ với UAE, dù rằng ông vẫn tự tin có cách thắng ở cuộc tái đấu này. Thực tế trong hai năm qua, thầy Park và các học trò thường rất có duyên với các đối thủ đến từ Tây Á trên mọi mặt trận. Ông thầy người Hàn thấu hiểu cách chơi lẫn cá tính đặc trưng của cầu thủ miền đất này cùng hy vọng sẽ giành 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh cho một suất đi tiếp.

Dĩ nhiên, ông Park rất cẩn trọng với mọi động tĩnh của đội tuyển VN nhằm tránh lộ tẩy trước giờ bóng lăn. Ông thường cho học trò tập kín và nâng cao tính kỷ luật nội bộ, ngăn ngừa mọi sự tiếp xúc với bên ngoài hoặc trên mạng xã hội, kể cả với người thân.

Ông Park tính cửa qua mặt UAE sẽ giúp các học trò lên khí thế rất lớn trước cuộc đối đầu căng thẳng tiếp theo gặp Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình năm ngày sau đó.

Không chủ quan trước đối thủ lớn

HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý phân tích rất kỹ cách chơi của UAE và nhắc nhở các tuyển thủ phải tập trung tối đa mọi tinh lực cho 90 phút quan trọng. Ông thầy người Hàn cảnh báo UAE dù không có tiền đạo số một nhưng không vì thế mà chủ quan bởi họ vẫn còn có những sự tăng cường lợi hại. Thầy Park thẳng thắn chia sẻ trình độ của cầu thủ UAE nhỉnh hơn các học trò của mình và yêu cầu họ tránh sai sót ở mức thấp nhất, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ông Park cũng nói rất rõ trong các cuộc họp về tính chất quyết định ở trận này, cùng ưu thế sân nhà, sức cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình nên phải thắng để tạo đà tâm lý tốt cho chặng đường còn lại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm