Thầy Park gây sốc khi thẳng tay loại tài năng trẻ 21 tuổi

Sau hai trận đấu nội bộ với đội tuyển quốc gia, thầy Park cùng các cộng sự U-22 Việt Nam đã đánh giá lực lượng, nhằm điều chỉnh phù hợp về chuyên môn trong giai đoạn còn lại của đợt hội quân lần này.

Bốn cầu thủ bị loại đầu tiên ở đội U-22 Việt Nam gồm thủ môn Y Eli Niê do chấn thương, cùng hai cầu thủ Lý Trung Hiếu, Tẩy Văn Toàn đều của Sài Gòn FC và bất ngờ nhất là tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng của đội Viettel.

Nguyễn Hữu Thắng bị loại khỏi đội U-22 Việt Nam khi vừa ghi bàn vào lưới đàn anh tuyển quốc gia. Ảnh: AN.

Mặc dù không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển U-22 Việt Nam trong giai đoạn còn lại của đợt tập trung lần này, nhưng theo VFF, bốn cầu thủ nói trên vẫn có cơ hội góp mặt trong các đợt tập trung kế tiếp nếu thể hiện tốt sự tiến bộ về chuyên môn cũng như tinh thần thi đấu và khát khao cống hiến.

Không khó để đánh giá Hữu Thắng thiếu “tiến bộ về chuyên môn”, bởi tiền vệ 21 tuổi này nhiều lần có tên trong danh sách tuyển U-22 Việt Nam trong các lần tập trung hồi cuối năm ngoái. Hữu Thắng đang khoác áo Viettel chơi giải V-League, có kinh nghiệm nhiều hơn đồng đội thường đá giải hạng Nhất hoặc chỉ ngồi dự bị.

Năm ngoái, Hữu Thắng khoác áo Bình Định giúp đội lên ngôi vô địch để thăng hạng V-League. Không chỉ ghi bàn duy nhất vào lưới tuyển Việt Nam, cầu thủ của Viettel còn có lối chơi khó chịu với cái chân trái lắt léo.

Cầu thủ lấy mẫu xét nghiệm RT-PRC. Ảnh: AN.

HLV Park Hang-seo không tiết lộ nguyên nhân loại các cầu thủ, trừ trường hợp chấn thương của thủ môn Y Eli Niê, có thể hiểu phần còn lại là không phù hợp lối chơi chung, hoặc chưa đủ “tinh thần thi đấu và khát khao cống hiến”.

Sau khi chia tay bốn cầu thủ, đội tuyển U-22 Việt Nam đón bốn thành viên mới từ đội CAND gồm hậu vệ Trần Văn Đạt, Nguyễn Duy Kiên, tiền vệ Lê Minh Bình và Hà Văn Phương. Họ vừa xong thời hạn cách ly y tế do đi cùng chuyến bay với một trường hợp F1 và hiện có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trước đó, ba cầu thủ SL Nghệ An là hậu vệ Mai Sỹ Hoàng, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh và tiền đạo Nguyễn Văn Việt cũng đã gia nhập đội tuyển. 7 cầu thủ này vừa hoàn thành cách ly y tế theo quy định về việc phòng chống dịch COVID-19 do liên quan đến trường hợp F1 trước thời điểm tập trung đội tuyển.

Hai đội tuyển quốc gia và U-22 vừa có hai trận đá tập bổ ích. Ảnh: AN.

Quân số hiện tại của đội tuyển U-22 Việt Nam là 33 cầu thủ. Sáng19-5, tất cả thành viên đội tuyển Việt Nam và U-22 đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PRC. Đây cũng là lần lấy mẫu xét nghiệm lần thứ hai của hai đội tuyển trong đợt hội quân lần này.

Đội tuyển quốc gia sẽ chơi ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE (đầu tháng 6) với quyết tâm lấy từ 4-6 điểm để vào chơi tiếp vòng loại cuối cùng. Còn đội trẻ U-22 Việt Nam có mục tiêu vượt qua vòng loại U-23 châu Á (tháng 10) và tiếp tục vô địch SEA Games 31 (từ tháng 11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm