Thầy Park hối hả cho vòng loại World Cup 2022

Ông thầy người Hàn Quốc đã cho gọi 37 cầu thủ mà ông cho là tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm này lên tuyển để chọn ra 23 cái tên phù hợp nhất chinh phục vòng loại World Cup 2022. Có đến 33/37 cầu thủ từng có mặt trên đội tuyển, cho thấy sự tin dùng học trò cũ của ông Park và thực chất ông không cần lẫn không có thời gian để thử nghiệm nữa.

Thầy Park hối hả hội quân vì biết rất rõ ba trận còn lại cực kỳ quan trọng, trong đó then chốt là trận gặp Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe.
Ảnh: NGỌC DUNG

Cái khó của ông Park và các cộng sự là hiếm hoi tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển quốc gia bởi sự hạn chế từ các giải vô địch trong nước. Ông dẫn chứng mình không đào đâu ra tiền đạo hay như Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng do chân sút nội bị đồng nghiệp nội lấn át. Với cầu thủ trẻ thì họ lại càng không có cửa ra sân.

Khi đã nhìn ra những giới hạn của cuộc chơi, HLV Park Hang-seo buộc phải dốc sức nhiều hơn nữa. Việc ông gấp rút cho hội quân sớm để rèn luyện dài ngày hơn là nhằm giúp học trò cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa của sự hòa nhập với bóng đá thế giới.

Đã rất lâu rồi, sau hơn một năm bị đóng băng các hoạt động bóng đá quốc tế bởi tác động của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới, đội tuyển Việt Nam mới trở lại với sân chơi có tính chất quyết định lớn cho tương lai. Chính ông Park đã nói rất thẳng thắn: “So với các đấu trường SEA Games, AFF Cup, vòng loại U-23 châu Á đều diễn ra trong năm nay thì mặt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 là quan trọng nhất!”.

Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ chạm đến cột mốc ở vòng loại cuối cùng World Cup nên ông Park luôn rất khao khát tạo nên lịch sử bằng một sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng nhất từ trước đến nay.

Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là thắng 2/3 trận còn lại khi lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE. Cả ba đối thủ này từng là bại tướng của đội tuyển Việt Nam ở lượt đi nhưng cuộc tái đấu sẽ không dễ dàng cho ông Park vì đội nào cũng có những thay đổi lớn và đều nằm trong vòng bí mật.

Thầy Park thận trọng và hối hả cho vòng loại World Cup 2022 bởi chiến thắng ở sân chơi này không chỉ có thêm một vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 mà còn là danh dự, uy thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Ông muốn các học trò từ ngôi á quân U-23 châu Á, vô địch Đông Nam Á cấp đội tuyển và U-22+2, bán kết ASIAD 18, tứ kết Asian Cup 2019 thì ngày càng phải đi lên những ngọn núi cao hơn.•

 

Cầu thủ SL Nghệ An gặp khó vì dịch COVID-19

Ngày 7-5, đội tuyển quốc gia đã tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho đợt huấn luyện dài để thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau ba lần bị hoãn vì dịch bệnh COVID-19. Đội bóng Hà Nội có đến 10 cầu thủ lên tuyển và HA Gia Lai có bảy cầu thủ, đông nhất trong các CLB. Duy nhất lão tướng Anh Đức 36 tuổi đá giải hạng Nhất cho đội Long An cũng tái xuất, do thầy Park cần kinh nghiệm và bản năng săn bàn tốt của tiền đạo này. Ba cầu thủ SL Nghệ An là thủ môn Văn Hoàng, Phan Văn Đức và Xuân Mạnh do trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19 và đang thực hiện cách ly cùng CLB chủ quản nên sẽ chỉ hội quân cùng đội tuyển sau khi đảm bảo an toàn dịch bệnh. TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.