Thầy Park hồi hộp với chấn thương và mất phong độ của học trò

Trong cuộc tiếp khách TP.HCM ở vòng 12 V-League chiều 30-5, HLV Lê Huỳnh Đức lại để chân sút Hà Đức Chinh ngồi ngoài. Đã hơn một lần, nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng tỏ ra phiền lòng bởi sự thiếu hiệu quả của tiền đạo tuyển quốc gia.

Mãi sau này, HLV Huỳnh Đức mới tiết lộ nguyên nhân khiến Đức Chinh dứt điểm kém do chấn thương cổ chân chưa bình phục. Cầu thủ này có thể đi bóng và chuyền bóng nhưng không thể sút mạnh.

HLV Park Hang-seo sau chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ gánh chịu nhiều sức ép khi đối đầu Thái Lan tại King's Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói là Hà Đức Chinh là một trong số 23 tuyển thủ Việt Nam sắp sửa chơi King’s Cup diễn ra tại Thái Lan từ ngày 5 đến ngày 8-6. Điều này có nghĩa ông Park đã đóng khung đội tuyển đủ với số lượng đăng ký chính thức cho Ban tổ chức Cúp Nhà vua vì không có thời gian thử nghiệm.

Chính vì thế, HLV Huỳnh Đức lại thêm một lần nữa cho biết mình bất ngờ khi Đức Chinh có suất lên tuyển. Ông chia sẻ mình đã nói rõ tiền đạo này bị chấn thương nhưng Ban huấn luyện đội tuyển vẫn gọi thì chấp hành, nhưng nếu có tham khảo ý kiến của CLB thì sẽ hay hơn

Không chỉ có Đức Chinh, một vài cầu thủ khác cũng bị chấn thương hoặc có dấu hiệu sa sút do ảnh hưởng chấn thương sẽ làm thầy Park lo lắng hơn. Ví như Văn Thanh của HA Gia Lai và trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội trận đấu ở vòng 11 cách đây ba ngày không đăng ký thi đấu vì còn đau. Phải đến chiều 31-5, hai cầu thủ này sẽ gặp nhau trong lượt đấu thứ 12 mới biết chính xác họ phục hồi đầy đủ sức khỏe hay chưa.

Hà Đức Chinh còn chưa hồi phục chấn thương vẫn có suất lên tuyển. Ảnh: AN

Ai cũng thấy cái khó của HLV Park Hang-seo không có thời gian cho các tuyển thủ tập luyện kiểm tra ở Việt Nam. Bởi chỉ chưa đầy một ngày sau vòng 12, thầy trò ông Park lên đường sang Thái Lan ngay. Dự kiến đội tuyển quốc gia sẽ nghỉ đêm 1-6 tại Bangkok trước khi di chuyển đến địa điểm thi đấu Cúp Nhà vua ở tỉnh Buriram cách 400 km.

Lo ngại khác của thầy Park là các chân sút như Công Phượng chưa ghi bàn nào ở Hàn Quốc cũng vội vã tập trung với đội ở Thái Lan, tương tự Xuân Trường hiếm hoi có chỗ chơi ở Thai-League. Hai trường hợp nữa của Tuấn Anh còn nặng nề sau khi trở lại vì chấn thương, còn Trọng Hoàng chưa đá trận V-League nào.

Công Phượng không gặp thuận lợi ở K-League nhưng luôn là chân sút không thể thiếu ở tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, HLV Sirisak Yodkhun của Thái Lan cũng gặp chút khó khăn vì phải đến ngày 1-6 mới có đầy đủ quân số khi các giải đấu tạm dừng, đặc biệt là ba tuyển thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ông Sirisak có thuận lợi là kiểm tra phong độ ngay tại chỗ với thành phần 35 cầu thủ sẽ gặp cuộc cạnh tranh cao để rút gọn danh sách xuống còn 23 đăng ký chính thức.

Ông Sirisak tiết lộ không nắm rõ lối chơi của các học trò Park Hang-seo nhưng cơ bản vẫn là khả năng phối hợp nhóm nhanh và phản công sắc sảo. HLV của tuyển Thái Lan chỉ nói thành phần của tuyển Việt Nam chủ yếu là những cầu thủ từng tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Ông Sirisak không ngần ngại tuyên bố giành chiến thắng để xác định lại ai mới là số một Đông Nam Á.

King’s Cup mùa này diễn ra cùng thời điểm những ngày FIFA nên tổ chức bóng đá thế giới sẽ xếp hạng A cho các trận đấu giao hữu quốc tế. Chính vì thế, những trận thắng ở Cúp Nhà vua còn nhằm tăng điểm trên bảng xếp hạng FIFA chọn hạt giống cho đợt bốc thăm chia bảng vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 tổ chức ngày 17-7.

Chủ nhà King's Cup nóng lòng đụng độ thầy trò ông Park. Ảnh: AN

Cả ông Sirisak và đồng nghiệp Park Hang-seo đều rất háo hức với cuộc đụng độ giữa hai đội tuyển quốc gia Thái Lan, Việt Nam. Ông Park từng hai lần thắng U-23 Thái Lan 2-1 ở giải M-150 Cup và mới nhất 4-0 tại vòng loại U-23 châu Á 2020. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc chạm trán với tuyển lớn Thái Lan sau khi giúp các tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Chủ nhà Thái Lan sẽ gặp tuyển Việt Nam ngày 5-6 và trước đó là trận đấu của hai đội khách mời Curacao, Ấn Độ. Đội thắng trong hai cặp đấu này gặp nhau ở chung kết ngày 8-6 và hai đội thua tranh hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?