Thầy Park khóc vì nhớ nhà, U-23 VN nhận thưởng đậm

Thật khó tin U-23 Việt Nam đã loại U-23 Iraq sau 120 phút nghẹt thở hòa 3-3 và thắng 5-3 trên loạt đấu súng luân lưu. Trước mắt đông đảo giới báo chí quốc tế, HLV Park Hang-seo vẫn không thể kiềm chế giọt nước mắt sung sướng.

Ông Park nói giọng nghẹn ngào: “Tôi không biết có còn điều thần kỳ nào nữa sẽ tiếp tục đến với U-23 Việt Nam hay không. Chỉ biết rằng chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức mình để tri ân người hâm mộ”.

HLV Park Hang-seo rơi nước mắt hạnh phúc và... nhớ nhà.

Càng bất ngờ hơn khi HLV Park Hang-seo… không bất ngờ về chiến thắng của các học trò. Ông thổ lộ mình tin các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ chơi tốt và đủ khả năng để qua mặt U-23 Iraq. Điều quan trọng là niềm tin của thầy Park đã truyền cho học trò một cách đầy đủ và chính họ đều rất tự tin sẽ thắng đối thủ mạnh hơn hẳn mình.

Nhà cầm quân 60 tuổi người Hàn Quốc ngỏ lời cảm ơn: “Tôi muốn cảm ơn các học trò đã làm nên chiến tích và hàng triệu người hâm mộ luôn sát cánh ủng hộ đội tuyển U-23 Việt Nam từ đầu giải đến lúc này. Trước mỗi trận đấu, tôi đều nói với các cầu thủ rằng chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt nếu các bạn có niềm tin. Chúng tôi đã cố gắng và xứng đáng với thành quả này”.

Công Phượng có một sinh nhật ý nghĩa và cùng đồng đội nhận thưởng lớn sau khi đoạt vé vào bán kết giải U-23 châu Á.

HLV Park Hang-seo bất chợt chia sẻ nỗi lòng mình thật xúc động: “Tôi đang nhớ đến vợ và các con của mình. Tôi nhớ mẹ của mình! Mẹ tôi năm nay đã 97 tuổi và đang ở quê. Con tôi mới 8 tuổi. Tôi muốn gửi niềm vui này với con mình nhân ngày sinh nhật của nó. Tôi và toàn đội cũng tổ chức mừng sinh nhật cho hai cầu thủ Công Phượng và Đức Huy”.

Sau chiến thắng oanh liệt U-23 Iraq – đội từng vô địch giải này cách đây 4 năm – các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã nhận “mưa” tiền thưởng. Bộ VH-TT&DL và Ủy ban Olympic đã thưởng nóng 1 tỷ đồng và VFF cũng trao thưởng ngay 1 tỷ đồng. Công ty Trường Hải chung tay thưởng cho thầy trò Park Hang-seo 1 tỷ đồng, CĐV Trần Văn Hoàn của Hải Phòng thưởng 500 triệu, nguyên Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thưởng 200 triệu đồng. 

Cùng với 1,6 tỉ đồng cho chiến tích vượt qua vòng bảng, U-23 Việt Nam hiện có trong tay 5,3 tỉ đồng tiền thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm