Thầy Park không nắm đội U-23 Việt Nam đá với Myanmar

Đáng chú ý vào đầu tháng 6, HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt đội tuyển quốc gia chơi giải mới King’s Cup tại Thái Lan nên trợ lý của ông sẽ huấn luyện U-23 Việt Nam đá trận giao hữu với Myanmar. Trợ lý số một Lee Young-jin sẽ sát cánh với ông Park và không thể gắn bó với đội tuyển trẻ như dự kiến.

Thành phần ban huấn luyện U-23 Việt Nam có những sự bổ sung để đáp ứng tốt nhiệm vụ trong bối cảnh hai đội tuyển quốc gia hội quân cùng lúc. Được biết, một ban huấn luyện mới cho đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ ra mắt với HLV trưởng do ông Park giới thiệu cũng là một đồng hương Hàn Quốc, cùng trợ lý cũ Đinh Hồng Vinh.

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt U-23 Việt Nam đá giao hữu với U-23 Myanmar. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo mặc dù không trực tiếp cầm quân U-23 Việt Nam tiếp khách U-23 Myanmar nhưng ông vẫn chịu trách nhiệm chính về các đội tuyển quốc gia. Ông Park cũng đã nhận nhiệm vụ giúp đội U-22+2 Việt Nam đăng quang SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines.

Trở lại trận giao hữu với U-23 Myanmar sắp tới, theo VFF là bài kiểm tra đầu tiên về nhân sự cho U-23 Việt Nam với sự góp mặt của nhiều gương mặt thuộc thế hệ các cầu thủ trưởng thành từ lứa U-19.

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam từng để thua U-22 Myanmar với tỷ số 1-3 tại vòng loại giải U-22 châu Á 2013. Ở cấp độ tuyển U-23, hai đội gặp nhau bốn lần, trong đó có ba trận tại đấu trường SEA Games và hai trận giao hữu quốc tế.

Văn Thanh và đồng đội từng qua mặt U-23 Myanmar 4-0 ở giải M-150 Cup. Ảnh: ANH HỮU 

Cả ba trận đấu gặp Myanmar tại đấu trường SEA Games, đội tuyển U-23 Việt Nam đều không biết thắng. Cụ thể, tại SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, U-23 Việt Nam bị U-23 Myanmar cầm hòa không bàn thắng ở vòng bảng, sau đó thất bại 1-4 trước chính đối thủ này trong trận tái đấu tranh huy chương đồng. Đến SEA Games 2015 tại Singapore dưới thời HLV Miura, đội tuyển U-23 Việt Nam đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U-23 Myanmar với tỷ số 1-2.

Tuy nhiên, trong lần gặp nhau gần đây nhất, U-23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ số 4-0 trước đối thủ Myanmar. Đó là trận đấu trong khuôn khổ giải M-150 Cup Thái Lan 2017- giải đấu khởi đầu cho chuỗi thành công ấn tượng của U-23 Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, trong đó nổi bật là thành tích lịch sử giành ngôi Á quân U-23 châu Á tại Thường Châu- Trung Quốc năm 2018.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp U-23 Myanmar, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 2-6. Tân HLV trưởng người Hàn Quốc có năm ngày làm quen với các học trò và bày binh bố trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm