Thầy Park lo nhiều cầu thủ chưa chín

HLV Park Hang-seo chia sẻ về điểm yếu nhất của học trò là kinh nghiệm của các tuyển thủ trẻ chưa kịp chín trong đấu trường lớn châu Á. Hơn nữa, U-23 Việt Nam (VN) dự giải với tư cách đương kim á quân nên những đối thủ lớn nhìn thầy trò ông Park bằng đôi mắt dè dặt, thận trọng và… muốn thắng hơn.

U-23 VN có sáu cầu thủ từng có mặt ở mùa giải hai năm trước nhưng thường xuyên đá chính chỉ có Quang Hải, Đình Trọng, thủ môn Bùi Tiến Dũng và thỉnh thoảng là Hà Đức Chinh, còn trung vệ Thành Chung ngồi dự bị nhiều hơn. Thành phần còn lại là tân binh hoặc những phương án 2, 3 ở các mùa giải gần đây.

Thực chất trình độ của các tuyển thủ trẻ VN đá giải châu Á mùa này không có nhiều sự chênh lệch như hai năm trước. Nó giúp ông Park dễ chọn lựa các giải pháp thay thế nhân sự hoặc mạnh dạn điều chỉnh lối đá mới bằng hai tiền đạo.

HLV Park Hang-seo còn lo lắng khi nhiều vị trí còn non kinh nghiệm. Ảnh: TRÂM ANH

Tuy nhiên, khó khăn của thầy Park lại chính là việc các học trò không quá nổi bật, như cái cách ông thường đóng khung đội hình chính thức ở giải U-23 châu Á 2018. May mắn của ông thầy Hàn hồi đó còn là những điều chỉnh vào nửa cuối hiệp 2 thường để lại nhiều dấu ấn khi các tuyển thủ trẻ bộc lộ đầy đủ khả năng tiềm ẩn.

Ông Park ở mùa này không may gặp nhiều ca chấn thương của học trò hoặc chỉ mới hồi phục nên không thể đá với phong độ cao nhất. Thậm chí việc đặt cầu thủ đá trái sở trường từng tạo ra những đột biến mà chính người trong cuộc còn ngỡ ngàng.

Nghiệt ngã bây giờ ông Park mới chỉ đơn thuần là chọn giải pháp tình thế vì thiếu người hoặc nhân sự chưa đủ tin cậy theo kiểu đông mà không tinh.

Cũng còn sớm để các tuyển thủ trẻ VN tìm lại mình và mong ông Park với đôi mắt lão luyện sẽ lại gây tiếng vang, trước mắt là chiếm lợi thế trong hai trận tiếp theo đụng độ Jordan, CHDCND Triều Tiên cùng một suất đi tiếp ở bảng D.

Quang Hải: “U-23 VN phải đánh bại U-23 Jordan

Đó là tuyên bố của đội trưởng U-23 VN Nguyễn Quang Hải.

Thầy Park lo nhiều cầu thủ chưa chín ảnh 2
Quang Hải được xem là chỗ dựa để các tân binh thêm tự tin và hòa nhập tốt với toàn đội. Ảnh: TRÂM ANH

Về trận hòa 0-0 với UAE, Quang Hải nhận định: “Đó là kết quả hợp lý, cả hai cùng có những cơ hội ghi bàn nhưng cuối cùng không bên nào có được bàn thắng. Đó là một trận đấu ngang tài ngang sức. UAE là đối thủ khó chịu và mạnh thực sự. Vì là trận đầu của giải nên luôn khó khăn nhất định với cả hai đội. Giờ đây VN cần phải có trận thắng trước Jordan để thuận lợi hơn trong việc toàn đội di chuyển trở về Bangkok trước trận gặp Triều Tiên ở lượt trận cuối trên sân Rajamangala. Để có kết quả tốt trước Jordan, toàn đội phải duy trì và xác định sẽ là một trận đấu tốn nhiều sức giống như trận gặp UAE, vì các đội bóng Tây Á đều chơi bóng giàu sức mạnh với nhịp độ trận đấu rất nhanh…”.

DUY ÂN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm