Thầy Park lý giải việc gọi cầu thủ 17 tuổi

Đề cập đến mục đích của lần tập trung này, HLV Park Hang-seo nói: “Lần tập trung này có 33 cầu thủ nhưng phải đến ngày 9-11 chúng tôi mới có đầy đủ lực lượng, do một số cầu thủ còn thi đấu ở V-League.

Mục đích của tôi trong lần hội quân này vẫn là bài test cho các cầu thủ, đặc biệt là nhiều cầu thủ mới ít có cơ hội ra sân ở giải quốc nội. Vì tôi đặc biệt chú ý đến những cầu thủ mới, không có nhiều điều kiện thi đấu thường xuyên nên giáo án huấn luyện lần này sẽ có những bài thể lực nặng để các cầu thủ đấy cải thiện những khiếm khuyết và tích lũy thể lực. Bên cạnh đó, qua đợt tập trung này tôi cũng muốn bổ trợ về kỹ thuật cho các cầu thủ”.

Buổi tập đầu của đội U-22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 11-2020. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo cũng đề cập đến gương mặt 17 tuổi lần đầu được gọi tập trung, đó là tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng của đội SHB Đà Nẵng. Ông nói: “Sau khi nhận những lời giới thiệu về cầu thủ 17 tuổi này, tôi có trực tiếp đến xem cầu thủ đấy thi đấu 65 phút trong thành phần SHB Đà Nẵng và đã quyết định gọi cậu ấy lên đội U-22. Đó là tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng, người mà ban đầu tôi tính sẽ gọi tập trung ở lần tới nhưng khi xem cậu ấy thi đấu thì tôi bàn với VFF về việc muốn kiểm tra cầu thủ trẻ này ngay trong đợt tập trung tháng 11 này”.

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: Đây chỉ là một trong những đợt tập trung để kiểm tra và tìm ra những thành phần ưu tú cho đội tuyển lẫn U-22 ở tương lai gần chứ không phải danh sách cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm