Thầy Park mệt mỏi với Công Phượng và Bùi Tiến Dũng

Hơn nữa, trong bối cảnh V-League tìm cầu thủ trẻ tài năng bổ sung cho các đội tuyển rất hiếm hoi thì lứa tuyển thủ U-23 Việt Nam cũ vẫn là nòng cốt cho các mặt trận lớn. Có điều không phải các cầu thủ trẻ từng là con cưng của HLV Park Hang-seo và luôn nhận sự hâm mộ cuồng nhiệt từ sau giải U-23 châu Á đều giữ ổn phong độ, thậm chí còn không có chỗ chơi ở V-League.

Đáng chú ý nhất là sau vòng 9 V-League, tân HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa lý giải rất gọn ghẽ vì sao ông không sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Tôi chỉ cho ra sân cầu thủ nào có phong độ tốt nhất. Chưa bao giờ tôi bị áp lực phải dùng thủ môn Bùi Tiến Dũng cả”.

Cần phải nói thẳng, thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể tỏa sáng ở một giải đấu (như vòng chung kết U-23 châu Á) và có thể giỏi trong lứa tuổi dưới 23 nhưng so với các đàn anh vẫn còn khoảng cách lớn. Chính thủ thành trẻ người Thanh Hóa cũng thừa nhận anh còn phải học hỏi nhiều. Và việc thủ môn được nhiều người yêu thích này miệt mài ngồi ghế dự bị cho Thanh Thắng không phải chuyện lạ.

Trên đội tuyển ngầm hiểu là Olympic như ở trận cuối vòng loại Asian Cup đá với Jordan, thủ môn Tiến Dũng cũng chỉ là số ba, sau Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Về V-League thì ngại ngùng cho Bùi Tiến Dũng, nếu anh cứ làm quen với kiếp dự bị lâu quá. Điều này khiến thầy Park Hang-seo có muốn đưa lên tuyển sẽ rất khó ăn khó nói so với nhiều thủ môn khác ngày đêm nỗ lực cạnh tranh tìm suất bắt chính.

Ở một hoàn cảnh khác, chân sút Công Phượng dù trận nào cũng đương nhiên có một chỗ đá chính vẫn rất chật vật tìm lại chính mình… như hồi còn khoác áo U-19. Suốt chín trận V-League, Công Phượng có hai bàn thắng đều từ chấm phạt đền, như một cách mà đồng đội ở HA Gia Lai giải tỏa tâm lý ghi bàn cho anh.

Tuy nhiên, trong một khoảng thời gian dài ra sân hết trận này đến trận khác, Công Phượng luôn gặp nhiều khó khăn nội tại, dù chơi bên cạnh ngoại binh Rimario hay đồng nghiệp nội. Sự chững lại của Công Phượng khác hẳn với một số cầu thủ khác như Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường… nếu không ghi bàn hoặc đá tròn vai, cũng chưa sa sút đến nỗi… tàng hình hay cách chơi làm giảm hưng phấn của đồng đội.

Trong sự lo lắng của CLB và của cả HLV Park Hang-seo về một số trường hợp, cũng có nhiều cầu thủ chơi tốt như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Toàn, Văn Đức, Văn Thanh… hoặc dần lấy lại phong độ như Quang Hải. Còn lại các cầu thủ khác chưa có nhiều cơ hội ra sân thể hiện mình hoặc nhất thời phong độ chưa cao, họ rất cần rèn luyện và giữ gìn bản thân cả trên sân cỏ lẫn sinh hoạt đời thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm