Thầy Park mở đường cho Văn Quyết thành ứng viên Quả bóng vàng

Ông cũng không ngần ngại nói về các cầu thủ đặc biệt mà ông gọi tập trung ở lần này, trong đó có cái tên đã chia tay đội tuyển hai năm: Nguyễn Văn Quyết.

HLV Park Hang-seo đánh giá cao Văn Quyết ở mùa giải vừa qua và đấy cũng là điểm son cho Quyết với danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: NGỌC DUNG 

HLV Park Hang-seo thẳng thắn nói rằng tiền đạo Nguyễn Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở đội tuyển sau những nỗ lực suốt mùa giải vừa qua và bằng chứng là anh được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League.
Thầy Park tâm sự: “Tôi nhớ là đã nhận được rất nhiều cầu hỏi về Văn Quyết và tôi cũng đã trả lời với truyền thông nhiều lần về việc gọi hay không gọi tập trung cầu thủ này. Tôi muốn nhắc lại rằng Văn Quyết là cầu thủ mà tôi luôn quan tâm và tôi cũng thường xuyên đi xem các trận đấu của đội Hà Nội.
Lần này, nói đúng hơn là mùa giải này tôi thấy Văn Quyết thi đấu rất tốt, rất hiệu quả. Nên nhớ là cửa của đội tuyển quốc gia luôn rộng mở cho tất cả cầu thủ không ngừng phấn đấu...”.
Việc HLV Park Hang-seo đề cập kỹ về Văn Quyết như vậy theo giới chuyên môn thì cộng với việc Văn Quyết nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất V-League càng làm tăng khả năng nhận Quả bóng vàng mùa 2020 của Văn Quyết.
Đấy cũng là danh hiệu mà Văn Quyết còn thiếu cho dù có những mùa anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng vì những lý do khách quan mà Văn Quyết nhiều lần lỡ hẹn.
HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ về kế hoạch xây dựng đội tuyển hướng đến các giải đấu năm 2021. Ông nói sơ đồ chính 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam đã bị nhiều đối thủ nghiên cứu và bắt bài nên buộc ông phải tìm những phương án và các sơ đồ thích nghi khác.
Ông cũng băn khoăn việc V-League ưu tiên cho các tiền đạo ngoại nhiều nên các tiền đạo Việt Nam khó phát triển và quanh quẩn vẫn chỉ là Công Phượng, Tiến Linh, Hà Đức Chinh là nổi trội. Chính vì thế, việc làm mới đội tuyển sẽ được hướng nhiều đến hàng tiền vệ là khu vực mà ông gọi lên rất nhiều. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm