Thầy Park muốn thắng cả Thái Lan và Indonesia

Không dễ dàng cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam khi phải đụng độ hai đối thủ lớn nhiều duyên nợ là Thái Lan và Indonesia, còn U-23 Brunei chỉ như thân phận lót đường. Do phải đứng nhất bảng hoặc là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất so với 11 bảng đấu khác nên thầy trò ông Park không thể sẩy chân mới có suất chơi vòng chung kết.

Hơn nữa, đội tuyển U-23 Việt Nam chơi giải này với tư cách là đương kim á quân U-23 châu Á khiến các đối thủ dè chừng và thích… thắng đối thủ mạnh. Điều đấy càng khiến chủ sân Mỹ Đình phải thận trọng.

HLV Park Hang-seo hôm qua đã tiết lộ chiến dịch qua mặt Indonesia lẫn Thái Lan với kế hoạch nghiên cứu đối thủ kỹ lưỡng qua băng ghi hình: “May mắn cho U-23 Việt Nam ở lượt trận đầu ngày 22-3 gặp đội yếu nhất bảng U-23 Brunei, còn U-23 Thái Lan đụng độ U-23 Indonesia. Điều đó sẽ giúp ban huấn luyện phân tích họ rõ ràng hơn. Dĩ nhiên trong thời gian này, chúng tôi vẫn tìm cách “soi” đối thủ qua băng ghi hình các trận đấu gần đây để tìm ra cách khắc chế họ”.

HLV Park Hang-seo tính toán cho một đợt tập trung ngắn nhưng phải đạt mục tiêu cao nhất.  Ảnh: QUANG MINH - NG.DUNG

Ông Park biết rất rõ bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ thường có sự kình địch mạnh mẽ với Thái Lan nhưng thầy trò ông không e ngại trong mỗi cuộc tái ngộ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ nhưng không có nghĩa sợ họ. Đội tuyển quốc gia khi tôi dẫn dắt chưa đối đầu với Thái Lan, còn ở giải giao hữu U-23 quốc tế M150 Cup cuối năm 2017, chúng tôi đã từng thắng người Thái.

Trận cuối vòng bảng ngày 26-3, đội tuyển U-23 Việt Nam mới phải gặp U-23 Thái Lan và chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng như trong quá khứ”.

Đánh giá về U-23 Indonesia, đội có nhiều cầu thủ vừa thắng U-22 Thái Lan 2-1 ở trận chung kết giải Đông Nam Á và trước đó thắng U-22 Việt Nam 1-0 ở bán kết, ông Park cho biết vẫn chưa nắm hết sức mạnh thật của họ. Ông nghi ngờ Indonesia chưa tập hợp lực lượng mạnh nhất nhưng đã tính đến tầm nhìn xa hơn về năng lực thật của đối phương.

Một chút hạn chế của đội chủ nhà theo ông Park là không có nhiều thời gian luyện quân. Ông đã triệu tập 37 cầu thủ nhưng phải đến ngày 13-3 mới có đầy đủ quân số, do nhóm cầu thủ trụ cột Hà Nội và B. Bình Dương phải chơi AFC Cup. Tuy nhiên, ông Park vẫn tự tin sẽ đạt mục tiêu nhất bảng K để giành một chỗ chơi vòng chung kết U-23 châu Á. Tham vọng lớn hơn của HLV Park Hang-seo là cái đích rất lớn vào đến bán kết giải đấu này. Điều đó đồng nghĩa với việc lấy một vé chơi Olympic Tokyo 2020 mà ngày đầu tiên nhận lời cầm quân các đội tuyển, ông đã hứa sẽ hiện thực hóa mong mỏi của VFF và người yêu bóng đá.

Đáng gờm đối thủ mạnh

Đội tuyển U-23 Thái Lan chính là chủ nhà của vòng chung kết U-23 châu Á nên đương nhiên có một suất đặc cách vào thẳng nhưng họ vẫn đá vòng loại để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, người Thái vẫn rất nghiêm túc và cẩn trọng ở cuộc chơi này như tuyên bố của HLV Gama muốn giành ngôi đầu bảng. Ông đã chốt danh sách 23 cầu thủ giỏi nhất trong lứa U-23 với thành phần chủ yếu đang chơi ở Thai-League. Ông Gama sợ mất ghế nếu không thành công ở vòng loại, cũng như các cầu thủ Thái lo mất chỗ nếu không chơi tốt nhất. Trong khi đó, U-23 Indonesia cũng gom quân giỏi đến Hà Nội để tìm một chỗ đá vòng chung kết với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu cùng với nhóm trụ cột vừa vô địch U-22 Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?