Thầy Park, Quang Hải phải cẩn trọng; HA Gia Lai đón Việt kiều

Nhiều trụ cột tuyển Việt Nam phải cẩn trọng

Không chỉ các tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh mà HLV Park Hang-seo cũng có khả năng phải “chỉ đạo từ xa” nếu ông nhận thêm thẻ phạt tại cuộc chạm trán tuyển UAE (ngày 14-11).

Tiền vệ Trọng Hoàng... ẢNH: NGỌC DUNG

Trước đó tại trận đấu vòng loại World Cup 2022 đối đầu Malaysia, Trọng Hoàng, Duy Mạnh và Quang Hải đã bị phạt một thẻ vàng trong khi thầy Park cũng “dính thẻ” do lỗi phản ứng trọng tài ở trận mở màn bảng G trên sân Thái Lan.

Trường hợp phải nhận một thẻ phạt nữa, cầu thủ hoặc HLV đều phải thực hiện án cấm thi đấu hoặc chỉ đạo ở trận đấu kế tiếp theo luật định của FIFA. Chiếu theo quy chuẩn này, các trụ cột Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quang Hải hay HLV Park Hang-seo đều có thể vắng mặt ở trận tiếp đại kình địch Thái Lan (ngày 19-11) nếu “dính thẻ” trong cuộc chạm trán tuyển UAE tại Mỹ Đình.

...đến Quang Hải đều đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Malaysia. ẢNH: NGỌC DUNG

Ở đợt tập trung tháng 11 này, hai trận đấu trước UAE và Thái Lan đều mang ý nghĩa “sống còn”. Đội tuyển Việt Nam liệu có đi tiếp vào vòng loại thứ 3 hay không đều tùy thuộc vào kết quả thầy trò Park Hang-seo giành được trên sân nhà.

Trên bảng xếp hạng của bảng G, tuyển Việt Nam và Thái Lan có cùng 7 điểm nhưng tạm xếp thứ 2 do kém đối thủ chỉ số phụ. Tuyển UAE đứng thứ ba trong khi các vị trí còn lại thuộc về Mayalsia và Indonesia (bốn trận toàn thua).

Steven Đặng trong màu áo CLB ĐH Mary Hardin-Baylor. ẢNH: UMHB

Phố núi đón cầu thủ Việt kiều

Hậu vệ trưởng thành từ bóng đá học đường Mỹ, Steven Đặng đã ký hợp đồng thi đấu một năm với CLB HA Gia Lai. Thông tin được Trường ĐH Mary Hardin-Baylor, nơi cầu thủ Việt kiều đang theo học cho biết.

Steven Đặng 23 tuổi, cao 1,83 m học chuyên ngành điều dưỡng tại ĐH Mary Hardin-Baylor. Anh có cha mẹ là người Việt Nam, hiện đang sinh sống tại bang Texas (Mỹ) và bày tỏ mong muốn được tìm hiểu văn hóa, chơi bóng trên chính quê hương mình.

Giám đốc Nguyễn Tấn Anh bắt tay với Steven Đặng nhưng HA Gia Lai chưa công bố bản hợp đồng mới.

Sau thời gian thử việc tại đại bản doanh của HA Gia Lai ở Hàm Rồng (Pleiku), Steven Đặng được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí trung vệ của Kim Bong-jin, Hoàng Lâm để lại.

Hiện tại, đội bóng phố núi chưa chính thức công bố bản hợp đồng mới với Steven Đặng, theo cách mà HA Gia Lai đã làm với Damir Memovic, tân binh người Serbia vừa gia nhập phố núi từ CLB SL Nghệ An.

Kết thúc mùa giải V-League 2019, HA Gia Lai 35 điểm cán đích hạng 8 nhưng để thủng lưới đến 46 bàn thua. Thế nên hàng phòng ngự được xem là vị trí trọng yếu, buộc đội quân của bầu Đức cần phải gia cố trước khi bước vào mùa giải mới.

Biệt thự năm phòng ngủ được Ronlado rao bán lỗ hơn 600.000 bảng. ẢNH: GETTY 

Ronaldo bán nhà, đoạn tuyệt với Manchester

Tiền đạo Juventus, Cristiano Ronaldo lỗ gần 650.000 bảng khi rao bán căn biệt thự tại TP Manchester vì không có ý định quay trở lại Anh quốc để sinh sống.

Thông tin từ Mansionglobal cho biết căn biệt thự tọa lạc tại Alderley Edge (ngoại ô Manchester), cách sân tập của CLB Manchester United khoảng 30 km đang được Ronaldo rao bán với giá 3,25 triệu bảng. So với giá thời điểm năm 2007 Ronaldo sở hữu căn biệt thự bao gồm ba tầng lầu, năm phòng ngủ này, nó có giá 3,895 triệu bảng.

Siêu sao Ronaldo thời còn thi đấu cho Quỷ đỏ. ẢNH: REUTERS

Trước đó vào năm 2013 khi còn khoác áo Real Madrid (10 mùa giải), Ronaldo từng bán căn nhà khác tọa lạc tại TP Manchester với giá 3,75 triệu bảng.

Năm 2018 sau khi ký hợp đồng thi đấu cho “Bà đầm già”, Ronaldo tậu riêng cho gia đình căn biệt thự rộng ngàn mét bao gồm tám phòng ngủ, hồ bơi, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình.

Truyền thông quốc tế nhận định với việc bán nốt căn biệt thự còn lại tại Manchester, Ronaldo gần như đã quyết định không trở lại với bóng đá Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm