Thầy Park sợ mất quân

Có gần nửa đội hình chính thức của thầy Park không may gặp những vấn đề khác nhau khiến cho ba trận đấu còn lại ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 buộc phải điều chỉnh nhiều. Theo thống kê, ông thầy người Hàn thường thay người ở nửa sau hiệp 2 và trong năm trận đã qua chỉ có thêm bảy cầu thủ ra sân từ ghế dự bị.

Đáng chú ý, thành phần trụ cột của đội tuyển Việt Nam bị sứt mẻ nhiều do chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất như mong đợi. Thiệt thòi lớn nhất là tiền vệ Hùng Dũng trận nào cũng đá chính đã không thể góp mặt vì gãy chân. Người chơi cặp Tuấn Anh vừa hồi phục chấn thương trở lại có dấu hiệu nặng nề hơn và rất ngại va chạm do vết đau bị tái đi tái lại nhiều lần.

Tương tự, trung vệ Duy Mạnh ở hàng thủ khó nói có phong độ tốt nhất cũng bởi chấn thương hành hạ dai dẳng. Văn Hậu dù vừa tái xuất tập luyện nhẹ với đồng đội thì đối diện nguy cơ cao nhất không thể ra sân đánh cược với chấn thương.

Thầy Park ít thay đổi nhưng nghiệt nỗi lần này lại có nhiều cầu thủ trong đội hình chính chấn thương. Ảnh: VFF

Một vị trí quan trọng khác là thủ môn Văn Lâm suốt gần nửa năm qua chỉ tập chay từ Thái Lan sang đến Nhật Bản không thi đấu chính thức sẽ khó giữ được phong độ. Thời gian tập luyện với đội tuyển của thủ thành Việt kiều Nga cũng không nhiều, khi anh đáp chuyến bay từ Nhật hội quân với đồng đội ở UAE vào cuối tháng 5. Chưa kể thêm ba cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, thủ môn Văn Hoàng của đội SL Nghệ An thiệt thòi hơn đồng đội sau 10 ngày mới tập trung khi vừa hoàn thành thời hạn cách ly.

Trong khi đó, Trọng Hoàng vừa hồi phục chấn thương cũng không thể ra sân cùng Đình Trọng trận gặp Indonesia vì vướng thẻ phạt. Rõ ràng đội tuyển Việt Nam có quá nhiều bất ổn ngoài tầm kiểm soát khiến thầy Park lo lắng nhiều hơn các đợt hội quân trước. Thêm những ca chấn thương của Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Xuân hay Quang Hải bị quá tải làm cho đội hình chính thức bị sứt mẻ nhiều hoặc các dự định của ông Park chưa thể lắp ghép hoàn chỉnh.

Đội tuyển quốc gia đang có đến 38 cầu thủ nhưng ai cũng biết thói quen cầu toàn của ông thầy người Hàn Quốc với những gương mặt cũ không dễ biến chuyển. Dĩ nhiên, thầy Park rơi vào thế phải thay đổi thì luôn tìm ra cách riêng của mình để tạo ra một đội hình có thể ổn định nhất, còn hay nhất thì chưa.•

Xóa đi nỗi ám ảnh chấn thương

Sau hơn 10 ngày tập luyện, thầy Park bắt gặp liên tiếp các trường hợp chấn thương do cầu thủ va chạm với nhau trên mức cần thiết. Ông Park ra tối hậu thư cho học trò không vào bóng có thể gây nguy hiểm, tập luyện và ăn uống hợp lý, giữ gìn sức khỏe. Hiện vẫn còn Xuân Trường và Hoàng Đức phải tập riêng vì còn đau, dự kiến vài ngày nữa mới trở lại. Riêng hai hậu vệ Văn Xuân và Văn Hậu trở lại tập luyện theo khối lượng tăng dần để hồi phục hoàn toàn. Ba tuyển thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Hoàng sau 12 ngày cách ly với đội SL Nghệ An đã hội quân chờ kiểm tra y tế một lần nữa mới có thể tập chung với toàn đội. Ngày 26-5, thầy trò ông Park sẽ sang UAE đá tập kín một trận với Jordan (ngày 31-5). Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành 4-6 điểm trong ba trận gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-6). TT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.