Thầy Park thiệt quân

 
Trong ngày đầu hội quân, tất cả thành viên đội tuyển đã xét nghiệm realtime RT-PCR để phòng ngừa COVID-19 đều cho kết quả âm tính. Riêng các cầu thủ của SL Nghệ An, do trở thành F2 của bệnh nhân COVID-19 và đang cách ly cùng CLB chủ quản nên sẽ chỉ hội quân cùng đội tuyển sau khi đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

Ông thầy người Hàn Quốc đã cho gọi 37 cầu thủ lên tuyển nhưng chỉ có 33 do thủ môn Văn Lâm đang ở Nhật và ba cầu thủ SL Nghệ An gồm thủ môn Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Phan Văn Đức chờ kết quả sau 14 ngày cách ly. Như vậy, các tuyển thủ này không có nhiều thời gian tập chung với đồng đội cho đến ngày 26-5 sẽ cùng nhau sang UAE chơi ba trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

HLV Park Hang-seo và các học trò xét nghiệm realtime RT-PCR trong ngày
hội quân. Ảnh: VFF

Dù chưa đủ quân số do bất khả kháng nhưng toàn đội đã lao vào tập luyện cho mục tiêu lớn. Ảnh: VFF

Đây là một thiệt thòi cho HLV Park Hang-seo vì ông rất cần sự nhiệt huyết và hiệu quả của Phan Văn Đức hay hậu vệ đa năng Xuân Mạnh, cùng sự chắc chắn của Văn Lâm hoặc tiềm năng lớn của Văn Hoàng. Những trường hợp vắng mặt bất khả kháng này gây khó khăn lớn cho chính cầu thủ phải tự rèn luyện để giữ phong độ và khi lên tuyển muộn sẽ cần thêm nhiều hơn thời gian tái hòa nhập với lối chơi chung.

Thầy Park càng lo lắng hơn cho Văn Lâm sau lần chia tay Muangthong (Thái Lan) để đến CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) chơi bóng nhưng chưa một lần ra sân. Trong các giải đấu thành công của tuyển Việt Nam, ông Park luôn tin dùng Văn Lâm và việc thủ môn Việt kiều Nga không thi đấu dài ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ.

Trong khi đó, trận ra quân gặp Indonesia, ông Park chắc chắn mất Trọng Hoàng và Đình Trọng do thẻ phạt. Ngoài ra, Trọng Hoàng vừa gặp chấn thương phải tập riêng, chưa biết lúc nào mới hồi phục hẳn để sẵn sàng chơi bóng. Khó hơn nữa là trường hợp của Văn Hậu nghỉ từ đầu mùa do chấn thương và vẫn trong quá trình trị liệu.

Ông Park mong mỏi Văn Hậu bình phục đến mức yêu cầu các bác sĩ hai lần hội chẩn nhưng có lẽ khả năng trở lại không cao. Văn Hậu sẽ phải tập luyện khoảng 3-4 tuần nữa mới có thể tái xuất và chắc hẳn thầy Park không dám mạo hiểm với tương lai của hậu vệ Hà Nội, dù biết sẽ hụt hẫng nhiều ở biên trái.

Sau khi mất át chủ bài ở tuyến giữa Đỗ Hùng Dũng do chấn thương, thầy Park có một đội hình thiếu lành lặn nhưng hy vọng ông luôn tìm ra phương án hiệu quả nhất cho cuộc chinh phục vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022.•

 

Khổ luyện giữa mùa dịch

Thầy trò HLV Park Hang-seo ngày hai buổi ra sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tập luyện và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cao nhất. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh đến tính chất quan trọng và những khó khăn, thử thách của đợt tập trung lần này khi vừa phải đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phải có trách nhiệm bảo vệ tối đa sức khỏe trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Ông Tuấn cho biết: “Ở đợt tập trung này, bên cạnh việc chuẩn bị hậu cần, VFF đã tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Mỗi thành viên đội tuyển quốc gia đều phải có ý thức tự giác cao, có nhận thức đúng về trách nhiệm với chính bản thân và với cộng đồng về phòng chống dịch.

Trong thời gian tập huấn trong nước và khi sang UAE thi đấu, mọi hoạt động, sinh hoạt cá nhân sẽ có nhiều hạn chế và toàn đội bắt buộc phải tuân thủ nghiêm túc nội quy của đội tuyển. Vì vậy, tất cả đều phải có tinh thần hy sinh sở thích, công việc cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển, bởi nếu chỉ một người không tuân thủ thì sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của cả đội và cả giải đấu”. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm