Thầy Park triệu tập cầu thủ U-22 đối đầu tuyển quốc gia

Đây là đội hội quân cuối cùng trong năm nay của đội tuyển U-22 Việt Nam với bản danh sách chọn lọc và rút gọn thành phần cầu thủ trẻ. Theo VFF, khác với ba đợt tập trung trước, các tuyển thủ dưới 22 tuổi sẽ thi đấu hai trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, lần lượt vào ngày 23-12 tại Quảng Ninh và ngày 27-12 tại Phú Thọ.

Mục đích của HLV Park Hang-seo với hai đội tuyển là nhằm rà soát, xây dựng lực lượng chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á tổ chức năm 2021 và SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam; Đội tuyển quốc gia hội quân trước đó tập luyện để kiểm tra, đánh giá và hoàn chỉnh đội hình chuẩn bị hai nhiệm vụ trọng điểm là vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup đều diễn ra trong năm 2021.

Tiền vệ Hữu Thắng (10) sau khi góp công giúp Bình Định thăng hạng V-League vẫn chơi nổi bật ở giải U-21 quốc gia trong màu áo Viettel. Ảnh: ANH HÒA.

Cho nên việc tổ chức hai trận đấu là phù hợp với điều kiện thực tế trong việc đảm bảo công tác chuyên môn cho đội tuyển quốc gia và U-22 chuẩn bị cho các nhiệm vụ tương lai, trong bối cảnh các hoạt động thi đấu quốc tế vẫn bị ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cuộc chơi của các học trò ông Park Hang-seo còn có ý nghĩa gây quỹ từ thiện để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung và Tây Nguyên phải chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra thời gian vừa qua.

Để đảm bảo tốt các yêu cầu về chuyên môn cho đợt tập trung và thi đấu giao, HLV Park Hang-seo đã dành ưu tiên cho nhiều gương mặt đã thể hiện sự nổi bật trong ba lần tập trung trước đây. Có thể nhận thấy sự góp mặt của các tài năng trẻ như Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Văn Công (Hà Tĩnh), Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình (HA Gia Lai),...

Thủ môn Liêm Điều của U-21 Nam Định có tên lên tuyển đợt này. Ảnh: ANH HÒA.

Đáng chú ý, bên cạnh cầu thủ trẻ Võ Nguyên Hoàng tiếp tục lên tuyển, còn có thêm sự hiện diện của một tài năng trẻ khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo PVF, trụ cột trong màu áo đội tuyển U-19 Việt Nam là tiền vệ Huỳnh Công Đến. Ngoài ra, cũng cần nhắc tới sự góp mặt của hậu vệ Nguyễn Duy Kiên trưởng thành từ khóa 3 của học viện HA Gia Lai, hay tiền vệ Phan Văn Hiếu, một tài năng giàu triển vọng của CLB Nam Định.

Theo kế hoạch, đội tuyển U-22 Việt Nam hội quân tập luyện vào ngày 18-12. Tuy nhiên, một số cầu thủ của Viettel, Nam Định, SL Nghệ An còn bận thi đấu bán kết giải U-21 quốc gia (ngày 17-12), hoặc chung kết (ngày 19-12) sẽ phải lên tuyển muộn hơn đồng đội.

Ngày 22-12, đội trẻ U-22 Việt Nam sẽ đến Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu lần 1 với tuyển quốc gia, diễn ra trên sân Cẩm Phả vào ngày 23-12. Sau đó, đội trở về tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển về Phú Thọ thi đấu trận giao hữu thứ 2 với các đàn anh, diễn ra trên sân Việt Trì vào ngày 27-12. Một ngày sau, cả hai đội tuyển xả trại về địa phương chuẩn bị cho mùa bóng mới 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm