Thầy Park trở lại, U-23 Việt Nam vào chiến dịch U-23 châu Á

Thầy Park trở lại, U-23 Việt Nam chuẩn bị tập trung

Ngày 8-3, HLV Park Hang-seo sẽ hội ngộ các học trò trên tuyển U-23 sau thời gian nghỉ tết. Mục tiêu trọng điểm trong năm 2019 gồm vòng loại U-23 châu Á 2020 và SEA Games 30. Trong khi cấp độ tuyển hướng tới là vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U-23, chuẩn bị chiến dịch đầu năm 2019 với bóng đá Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Để chuẩn bị chiến dịch chinh phục SEA Games, chiếc HCV được người hâm mộ Việt Nam khao khát chờ đợi, HLV Park Hang-seo và VFF đã lên kế hoạch huấn luyện chuyên môn từ rất sớm.

Trao đổi ngay khi vừa đặt chân đến Việt Nam tối 18-2, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Mệt mỏi hay vấn đề lịch thi đấu không là vấn đề lớn lúc này. Chúng tôi luôn phải có niềm tin trên sân tập. Điều tôi cần làm lúc này là chuẩn bị tốt cho cầu thủ lẫn BHL”.

Đặc biệt HLV Park Hang-seo tin tưởng nhiệm vụ vượt qua vòng loại U-23 châu Á: “Chúng tôi phải vượt qua vòng loại, giành quyền tham dự vòng chung kết vào năm sau, đồng thời cạnh tranh suất đến với Olympic Tokyo 2020”. Cùng tham gia vai trò tuyển quân, trợ lý Lee Young-jin sẽ trực tiếp dự khán các trận đấu V-League 2019, giải đấu khởi tranh ngày 21-2. 

Vòng loại U-23 châu Á, Việt Nam sẽ đăng cai bảng K khởi tranh từ 22 đến 26-3 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Bao gồm chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei. HLV Park nhấn mạnh: “Bảng đấu này không có đối thủ nào là dễ dàng”.

HLV Sarri ôm đầu sau thất bại của Chelsea trước M.U tại FA Cup. ẢNH: AP

HLV Sarri nghi ngờ bị cầu thủ Chelsea “bán đứng”

Thất bại 0-2 đêm qua trước M.U tại FA Cup khiến tương lai của HLV Sarri chỉ đếm từng ngày.

Chiến lược gia người Italia hồ nghi: “Tôi không chắc lắm về sự ủng hộ của các cầu thủ. Tôi không thể khiến các học trò của mình thi đấu với tinh thần quyết tâm nhất”.

Trước những phản ứng có phần thái quá của cổ động viên về kết quả không được như mong đợi, Sarri bộc lộ: “Tôi lo lắng kết quả trận đấu hơn phản ứng của họ. Tôi hiểu sự thất vọng của họ vì chúng tôi bị loại khỏi FA Cup”.

Ngay sau trận thua MU 0-2 của Chelsea, nhà cái lập tức đưa ra tỉ lệ đặt cược 9 ăn 4 cho khả năng rời khỏi Stamford Briged của Sarri.

Ngày 24-2 tới Chelsea còn cơ hội chạm tay vào chức vô địch trong cuộc so tài với Man City tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Trước đó hai ngày là trận lượt về Europa League tiếp Malmo trên sân nhà. Ở trận lượt đi, Chelsea đánh bại đại diện Thụy Điển 2-1.

Hai siêu sao bóng đá thế giới luôn bị đem ra so sánh. ẢNH: AFP

Messi hỏng ăn 11 m vượt trội so với Ronaldo

Hai chân sút hàng đầu thế giới tiếp tục thành “mồi ngon” của giới truyền thông khi bị đem ra so sánh “kỷ lục” số lần sút hỏng quả 11 mét.

Trận đấu gặp Valladolid tuối quần qua ở La Liga, Messi lập công bằng bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền, đem về chiến thắng 1-0 cho Barca. Qua đó giúp La Pulga có mùa giải thứ 11 liên tiếp ghi từ 30 bàn trở lên, vượt mặt Ronaldo (9 mùa liên tiếp).

Cũng ở trận đấu trên, Messi một lần nữa vượt mặt chân sút Bồ Đào Nha sau khi hỏng ăn quả 11 mét phút 84. Đây là tình huống hỏng ăn phạt đền thứ 26 trong sự nghiệp chân sút Argentina. Tổng cộng Messi có 110 lần sút penalty, thành công 84 lần, hỏng ăn 24 lần với tỷ lệ bỏ lỡ 24%. Riêng với Ronaldo, anh có 139 cú sút 11 mét, thành công 114 lần, hỏng ăn 25 quả đạt tỷ lệ 17,9%.

Suốt một thập kỷ qua, Messi và Ronaldo luôn được đem ra so sánh về thành tích cá nhân. Giải thưởng được chú ý nhiều nhất là Quả bóng vàng. Nhưng ở giải thưởng này, hai siêu sao bóng đá thế giới đều có cho mình 5 lần chiến thắng danh hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm