Thầy Park trở lại và sức mạnh ở sân Mỹ Đình

Hơn ba năm qua, các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo từ thắng đến hòa trên sân nhà ở nhiều mặt trận và Mỹ Đình như một thánh địa đi dễ khó về của các đối thủ. Đấy cũng là chỗ dựa tinh thần lớn cho thầy trò ông Park sắp sửa thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với năm trận sân nhà.

HLV Park Hang-seo sẽ trở lại cùng các học trò bước vào chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây đã bác bỏ thông tin cuộc chơi này sẽ chỉ tổ chức tại một địa điểm tập trung ở Nhật Bản. Theo đó, người Nhật sau khi đăng cai thành công Thế vận hội Tokyo đã lên tiếng bảo đảm an toàn cho các đội khách ở bảng B. Tuy nhiên, điều này sẽ gây thiệt thòi cho phần còn lại, bởi ưu thế sân nhà bị tước bỏ.

Ông Hoài Anh khẳng định đội tuyển Việt Nam chơi vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 trên sân nhà Mỹ Đình với năm trận tiếp các đối thủ lớn Úc, Nhật, Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia theo thể thức sân nhà, sân khách như bình thường. Ông tiết lộ thêm, VFF đã sẵn sàng mọi thứ để cuộc chơi diễn ra tốt đẹp trên sân nhà, từ vấn đề đặc cách y tế cho đến hỗ trợ sử dụng công nghệ VAR lần đầu ứng dụng trên sân Mỹ Đình.

Như vậy, thầy trò ông Park ít nhất cũng có điểm tựa lớn trên sân nhà quen thuộc chưa biết thua, dù rằng cơ hội đón khán giả vào xem không lớn trong mùa dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Tiền vệ Xuân Trường chia sẻ việc thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình rất quan trọng: “Chúng tôi cảm thấy có sự động viên vô hình từ khán giả. Dẫu họ không thể đến sân nhưng chúng tôi vẫn sẽ cảm nhận được sức mạnh đó. Tôi hy vọng trong thời gian ngắn, dịch sẽ được kiểm soát và khán giả trở lại. Lúc đó, bầu không khí sẽ càng có ý nghĩa hơn”.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo dù chỉ đặt mục tiêu cọ xát và học hỏi các đối thủ lớn ở đấu trường khó này nhưng thâm tâm ông vẫn khao khát gây bất ngờ cho họ. Ông thầy người Hàn luôn tin tưởng vào sức mạnh tinh thần của các học trò và một ý chí vượt khó trong bất kỳ hoàn cảnh nào, như đã từng thể hiện tại nhiều sân chơi lớn. Thậm chí, các học trò ông Park còn thoải mái tâm lý hơn khi đối đầu với các ông lớn, vì không có gì để mất.

Hy vọng trong cái khó giữa mùa dịch bị hạn chế về nhiều thứ, đội tuyển Việt Nam luôn ló cái khôn để vượt lên chính mình.

Đá tập nội bộ với đàn em U-23

Ngày 8-8, đội tuyển U-23 Việt Nam đã tập trung với 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á diễn ra vào tuần cuối tháng 10. Do hai đội tuyển quốc gia huấn luyện cùng lúc nên ông Park đã giao đội trẻ cho trợ lý Kim Tae-hoon như thường lệ, cùng đội ngũ cộng sự chia việc hướng dẫn theo giáo án của HLV trưởng. Trong cái khó phải chia đôi nhân sự ban huấn luyện, có cái hay là tất cả đều vận hành theo công thức chung và xuyên suốt ở các tuyến đội tuyển. Mặt khác, thầy trò ông Park cũng có quân xanh giao đấu nội bộ chuẩn bị cho cuộc chơi lớn, như đã từng diễn ra khi hai đội tuyển hội quân cùng thời điểm. Dự kiến, đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu tập huấn hai trận với đàn em U-23 Việt Nam trước khi đá trận mở màn trên sân khách Saudi Arabia vào ngày 2-9. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm