Thầy Park và đội trưởng Quế Ngọc Hải cảnh giác ‘Messi Thái’

Đội tuyển Việt Nam đang miệt mài luyện tập chuẩn bị cho chuyến làm khách Thái Lan khởi động chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5-9 trên sân Thammasat, cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km.

Cả hai đối thủ đều có 10 ngày cho trận quyết đấu và đều không có đầy đủ quân số trong những ngày đầu. Thái Lan phải chờ đến sau ngày 2-9 mới đón ba tuyển thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản, trong khi ông Park chưa có sự phục vụ của nhóm cầu thủ Hà Nội bận đá trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 tại Turkmenistan.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự tập trung tối đa trong các buổi tập luyện cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Đánh giá về Thái Lan tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo bộc bạch: “Tuyển Thái có ba cầu thủ thi đấu ở J-League, trong đó quan trọng nhất là Chanathip Songkrasin. Anh ấy không thi đấu tại King’s Cup vừa rồi nhưng chúng tôi đã xem cầu thủ này chơi thế nào ở Asian Cup.

Ban huấn luyện đã xem băng ghi hình thi đấu của Chanathip khá nhiều. Có thể nói đây là cầu thủ mà Việt Nam phải hết sức cảnh giác”.

Chanathip Songkrasin 26 tuổi đang có phong độ cao trong màu áo CLB Consadole Sapporo chơi ở J-League. Anh từng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của đội bóng sau mùa giải năm ngoái. Chính tân HLV Akira Nishino cũng thừa nhận Chanathip là nòng cốt của tuyển Thái Lan cùng hai đồng nghiệp cũng chơi bóng ở Nhật là Thitiphan và Theerathon Bunmathan.

Thủ quân Quế Ngọc Hải tôn trọng đồng nghiệp bên kia chiến tuyến...

... là chân sút Chanathip có biệt danh "Messi Thái" do thuận chân trái và cũng có lối chơi kỹ thuật lắt léo. Ảnh: NGỌC DUNG

Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng có góc nhìn tương tự thầy Park: “Chanathip là cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Thái Lan trong năm năm qua. Đặc biệt anh ấy có phong độ rất tốt ở J-League. Tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả đồng đội phải hỗ trợ nhau, duy trì thông tin, bọc lót cho nhau thật tốt. Tuy nhiên, không riêng gì Chanathip, tuyển Việt Nam cần tập trung cả với những nhân tố khác”.

Về trận ra quân ở sân khách Thái Lan, trung vệ đang khoác áo Viettel chia sẻ: “Toàn đội đang rất tự tin trước trận gặp Thái Lan. Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải giữ tinh thần đoàn kết chiến đấu và khát khao chiến thắng. Tuyển Việt Nam đã trải qua rất nhiều trận đấu lớn ở châu lục. Áp lực khán giả sẽ không ảnh hưởng tới tinh thần của chúng tôi.

Theo tôi, 27 tuyển thủ ở tuyển lần này đều là những gương mặt tốt. Tôi rất tin tưởng vào các đồng đội. Ngoài tôi, Duy Mạnh, Tiến Dũng đã chơi với nhau nhiều thì những tân binh như Anh Quang hay Hữu Tuấn sẽ khát khao cố gắng thi đấu tốt và bản thân họ cũng đang có phong độ cao ở V-League. Nếu các trụ cột không thể thi đấu, chắc chắn HLV sẽ tìm ra giải pháp thay thế.

Đội tuyển Việt Nam rèn luyện miệt mài chuẩn bị trận làm khách trên đất Thái ngày 5-9 tới. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, ông Park tiết lộ thêm về HLV Akira Nishino của Nhật Bản chuẩn xác qua kênh của VFF: “Tôi và ông Nishino khá hiểu nhau. Ông ấy từng dẫn dắt các đội tại J-League. Hồi còn là cầu thủ, Nishino được nhà báo Nhật Bản đánh giá là cầu thủ có triển vọng. Ông ta là một HLV giỏi. Nhưng có một điều cần nói đến là Nishino chưa từng dẫn dắt đội tuyển nào thi đấu ở vòng loại World Cup mà chỉ ở vòng chung kết World Cup mà thôi”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 1-9 sẽ lên đường sang Thái Lan. HLV Park Hang-seo sẽ gạch tên bốn cầu thủ để chính thức đăng ký 23 học trò thi đấu trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm