Thầy Park vẫn đồng hành với bóng đá VN

Người đại diện Lee Dong-jun của ông Park mới đây nhất đã lên tiếng không có chuyện thầy Hàn đơn phương chấm dứt hợp đồng với VFF sau vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Nguyên do, một số phát biểu của HLV Park Hang-seo sau trận thắng Malaysia 2-1 nhưng bị vắng mặt trận sau gặp UAE do thẻ phạt bị cắt ghép khiến gây ra hiểu nhầm ông đã hết nhiệm vụ với đội tuyển Việt Nam (VN).

Cũng đã hơn một lần, VFF và ông Park phải đích thân lên tiếng đính chính sự hợp tác giữa hai bên đang tốt đẹp và không có bất cứ lý do nào một trong hai đối tác phải nói lời chia tay. Cả hai luôn tôn trọng bản hợp đồng tái ký đến đầu năm 2022 và tiếp tục gia hạn thêm một năm nữa khi không có bên nào ý kiến gì.

Thật sự ông Park sau ba năm mang về nhiều thành công ngoài sức tưởng tượng cho bóng đá VN cũng có lúc chồn chân mỏi gối. Như hồi cuối năm 2019, ông chỉ tính dẫn dắt một trong hai đội tuyển quốc gia hoặc U-23, nhưng rồi vì tình cảm lẫn sự trân trọng từ người yêu bóng đá VN, ông chấp nhận hoàn cảnh “vừa xay gạo, vừa bế em” không đơn giản chút nào.

HLV Park Hang-seo và lãnh đạo VFF trong chiến dịch UAE. Ảnh: VFF

Hồi đầu năm nay, truyền thông Hàn Quốc từng ồn ào khả năng HLV Park Hang-seo sẽ trở về dẫn dắt đội tuyển quê hương khiến ông phải đăng đàn cải chính không có chuyện đó. Nó xuất phát từ lời khuyên của bạn bè thân thiết chia sẻ ông Park cần suy nghĩ đến việc hồi hương, gần gũi gia đình và nâng cấp mình lên một ngưỡng cao hơn. Tuy nhiên, đấy chỉ là câu chuyện và mối quan hệ riêng của thầy Hàn về cách chuẩn bị những ngã rẽ trong tương lai.

Và chắc chắn thời điểm này cho đến ít nhất đầu năm sau, ông Park vẫn là thuyền trưởng lèo lái các con tàu U-23 và đội tuyển quốc gia. Người đại diện Lee Dong-jun tiết lộ ông Park vẫn còn nhiều hoài bão với bóng đá VN, sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 là chinh phục vòng bảng U-23 châu Á, SEA Games và AFF Cup.

Ông thầy người Hàn Quốc sau những chiến tích đều rất khiêm tốn, không nhận mình là người hùng nhưng ông thường tự nhận VN như quê hương thứ hai của ông. Rõ ràng ông Park có duyên kỳ ngộ rất lớn với làng bóng mới, từ những cuộc gặp gỡ không hẹn trước với bầu Đức cho đến suy nghĩ chỉ mong gắn bó một năm là thỏa mãn nghề nghiệp.

Không ngờ cuộc phiêu lưu của thầy Hàn xuyên suốt bốn năm ròng rã với những thành công vượt bậc cho bóng đá VN mà không ai muốn nói lời chia ly.

Thầy Park muốn dạy bóng đá cho trẻ em

HLV Park Hang-seo nhiều lần khẳng định ông mang ơn con người và bóng đá VN đã cho ông những trải nghiệm quý giá trong sự nghiệp. Ông không chắc những gì xảy đến ở thì tương lai nhưng quyết định tiếp tục với miền đất mới sau nhiều thành công là đúng đắn. Thầy Park còn như một chiếc cầu nối cho mối quan hệ thân thiện giữa hai quốc gia, không chỉ về văn hóa và bóng đá. Có một nỗi niềm ông Park từng bật mí sau khi không còn làm ở các đội tuyển VN, ông khao khát dạy bóng đá cho trẻ em và góp phần nâng cấp các lứa tài năng trẻ ở một học viện bóng đá nào đó. Tâm sự của ông Park gần gũi với chia sẻ của người bạn thân là bầu Đức: “Bất cứ khi nào muốn, ông hãy về với tôi”. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm