Thầy Park vỡ kế hoạch khi vòng loại World Cup dời sang 2021

Trưa 12-8, VFF và HLV Park Hang-seo công bố danh sách 36 tuyển thủ tập trung đội tuyển chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 10 và 11-2020 theo kế hoạch. Không lâu sau thì trang chủ của FIFA thông báo quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup dời sang năm 2021 vì diễn biến phức tập của dịch COVID-19.

Với thông báo của FIFA, kế hoạch tập trung đội tuyển vào ngày 18-8 sẽ hủy bỏ vì tập trung nhưng đến năm 2021 mới thi đấu thì chỉ thêm phần tốn kém mà chẳng có ích lợi gì cả. Từ đó, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung vào đội U-22 Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu SEA Games 31 tại Hà Nội. Theo kế hoạch, đội U-22 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 16 đến 28-8 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Kế hoạch tập trung đội tuyển chuẩn bị vòng loại World Cup vào tháng 10, 11 của HLV Park Hang-seo bị phá sản. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước đó, danh sách 36 tuyển thủ đã được công bố gồm:

Thủ môn: Văn Toản, Văn Phong, Bửu Ngọc, Văn Hoàng.

Hậu vệ: Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, Văn Lợi, Minh Tùng, Xuân Cường, Văn Thanh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Nam, Thanh Hào, Tấn Tài.

Tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đức.

Tiền đạo: Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Nam, Tuấn Tài, Tiến Linh.

Danh sách trên không bất ngờ lắm khi không có các cầu thủ của SHB Đà Nẵng và Quảng Nam do ảnh hưởng từ vùng dịch. Bên cạnh đó, việc không có tên hai thủ môn Bùi Tiến Dũng (ít có cơ hội ra sân) và Đặng Văn Lâm (đang tập trung cùng đội Muangthong Utd tại Thái Lan) không làm giới chuyên môn bất ngờ. Tuy nhiên, việc gọi lại tiền đạo lão tướng Anh Đức lại khiến nhiều người ngạc nhiên, khi mà lão tướng này chỉ mới có vài chục phút ra sân trong màu áo HA Gia Lai sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Việc các giải đấu quan trọng đều dừng và hoãn sang năm 2021 khiến toàn bộ kế hoạch trong năm của HLV Park Hang-seo đều gãy. Kế hoạch tuyển chọn và tập trung đội tuyển nhắm đến điểm rơi tháng 10 và tháng 11, 12 lần lượt đều thất bại do AFF Cup dời rồi đến vòng loại World Cup cũng chuyển sang năm sau.

Theo chúng tôi, việc hoãn các giải đấu là hợp lý vì tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp. Nhất là lại phải thi đấu tại nhiều quốc gia sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đảm bảo sức khỏe và phòng, chống dịch, đặc biệt trong những lần di chuyển và quy định bắt buộc của nhiều quốc gia rất ngặt nghèo.

Các đợt tập trung đội tuyển và đội tuyển trẻ từ nay đến cuối năm chỉ nhằm chuẩn bị dài hơi cho năm 2021, một năm mà nếu dịch bệnh qua đi thì sẽ là năm chật chội với rất nhiều giải trong mật độ cực dày và căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm