Thầy trò HLV Mai Đức Chung và chuyện trẻ hóa

Khổng Thị Hằng là người kế thừa vị trí số một trong khung thành đội tuyển Việt Nam khi Kiều Trinh chia tay tuyển. Suốt ba trận đấu, trong đó có cả trận hòa Đài Loan ở 120 phút thi đấu chính thức, Khổng Thị Hằng chơi rất tốt, phản ứng rất nhạy. Khổng Thị Hằng xuất sắc trong hai trận thắng Thái Lan và thua Đài Loan ở phạt đền.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhớ đến Kiều Trinh bởi so với Khổng Thị Hằng thì cô cao to, giàu kinh nghiệm hơn, nhất là rất vững vàng trước những quả luân lưu. Còn nhớ giải vô địch nữ quốc gia năm ngoái, chính Kiều Trinh là người hùng của TP.HCM ở bán kết và chung kết khi gặp Hà Nội và Hà Nam, Kiều Trinh đều giúp đội nhà thắng bằng việc vô hiệu hóa tổng cộng năm quả luân lưu để giúp TP.HCM lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch.

Đội tuyển nữ Việt Nam dừng chân ở Asiad nhưng cho thấy sự trưởng thành rất nhiều của các cầu thủ trẻ. Ảnh: CTV

Nhưng “tre già thì măng mọc”, Khổng Thị Hằng có tố chất, phản xạ rất giỏi nhưng tiếc là thể hình và kinh nghiệm chưa bằng đàn chị Kiều Trinh.

Với đối thủ đánh bại tuyển Việt Nam ở tứ kết là Đài Loan, tuy trên bảng xếp hạng châu Á của FIFA, Đài Loan dưới Việt Nam rất xa nhưng khi gặp đối thủ này thì tuyển nữ Việt Nam rất khó khăn. Khó vì các cô gái Đài Loan khỏe, bền, thể hình cao to, chơi có “chất lửa”.

Ở trận thua Nhật 0-7, không có gì đáng bàn, vì Nhật ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Riêng trận thắng oanh liệt Thái Lan và thua luân lưu Đài Loan thì rõ ràng thầy trò HLV Mai Đức Chung có quyền nhìn vào một tương lai tốt hơn khi đội tuyển đang trẻ hóa rất mạnh sau khi nhiều trụ cột chia tay tuyển.

Các cô gái Việt Nam thua Đài Loan sau loạt luân lưu nhưng tất cả hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cảm mến tinh thần của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện tại Asiad 18 này, đặc biệt là sự chững chạc của lớp trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm