Thầy trò HLV Trần Vân Phát: Mục tiêu vào bán kết

Philippines và đội tuyển Úc đến trễ nhất. Hơn 22 giờ mới có mặt để nhận phòng tại cụm khách sạn Thành Long.

Trong buổi tập cuối cùng chiều qua, danh sách chính thức 20 tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa được HLV Trần Vân Phát công bố. Ông hẹn sẽ tiết lộ vào sáng nay sau buổi họp kỹ thuật vì lo sợ nó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần các tuyển thủ.

Nhìn chung, không khí tập luyện của các nữ tuyển thủ trước trận đánh lớn rất phấn khởi. Sau các bài tập chia đôi đội hình chiến thuật cả buổi chiều, các tuyển thủ kết thúc buổi tập bằng việc chia đôi đội hình chính và phụ sút luân lưu 11 m, đội thua sẽ phải bao kem đội thắng. Tuy nhiên, kết quả hòa 2-2 sau bốn loạt sút khiến đội tuyển được một phen cười nghiêng ngả. Chỉ tội ba thủ môn Kiều Chinh, Khánh Ly, Hải Sâm thay phiên nhau bị các đồng đội quần thảo.

Trả lời phỏng vấn báo giới, HLV Trần Vân Phát chỉ ậm ừ về mục tiêu của Việt Nam tại giải. “Việc được cọ xát với đội bóng đạt tầm châu Á như tuyển Úc là một cơ hội cực tốt cho các tuyển thủ Việt Nam. Theo tôi, Úc là ứng cử viên số một cho chức vô địch bởi trình độ của họ đã vươn ra khỏi khu vực Đông Nam Á” - ông Phát cho biết.

Có vẻ như ông thầy người Trung Quốc vẫn chưa quên được sự thiếu vắng tiền vệ kỳ cựu Kim Chi trong đội hình Việt Nam khi liên tục nhắc tên cô trong buổi trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, khi được đề nghị đánh giá khả năng của Minh Nguyệt - người thay thế Kim Chi ở trung tuyến, ông cũng trả lời xã giao: “Mỗi người có một ưu điểm khác nhau, không thể so sánh được”.

Đánh giá về Myanmar - đối thủ đầu tiên của đội nhà, trưởng đoàn Nguyễn Hữu Bàng nhận xét: “Myanmar và Thái Lan được xem là hai đối thủ chính của Việt Nam ở vòng bảng vào vòng bán kết. Chúng ta sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Myanmar ở vòng bảng để chiếm ngôi nhất bảng. Dù sao thì gặp Thái Lan ở bán kết vẫn dễ chịu hơn phải gặp đội tuyển Úc!’.

+ Được tập trung hơn hai tháng nay, HLV đội tuyển Lào Volker Hefferbert cho biết: “Các đối thủ đều rất mạnh. Mục tiêu của tuyển Lào là học hỏi và được thi đấu cọ xát để đúc kết kinh nghiệm cho SEA Games 25 cuối năm sau”.

+ Nếu giành quyền vượt qua vòng bảng vào bán kết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được phần thưởng 300 triệu đồng từ VFF và 200 triệu đồng tiền thưởng nữa cho chiến thắng ở bán kết.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm