Thầy trò Lư Đình Tuấn với hai chuyến làm khách: Đi buôn một vốn bốn lời

Sau hai trận đầu lượt đi với thu hoạch sáu điểm trên sân Thống Nhất trước Thanh Hóa và SLNA, trưởng đoàn Lê Quang Nhật mừng nhưng vẫn hồi hộp nói: “Thắng kiểu này mà lượt về ra hai cái chảo lửa Thanh Hóa và Vinh thì... trụ vững để kiếm hai điểm đã là thành công ngoài mong đợi”. Thế mà chuyến đi buôn vừa rồi thầy trò Lư Đình Tuấn có những bốn lời với một trận thắng và một trận hòa.

Điều gì làm nên chuyến đi buôn thành công ấy?

Đầu tiên là thầy trò Lư Đình Tuấn mùa này luôn xác nhận là đội... kèo dưới. Một đội bóng mà Lư Đình Tuấn xác định không có ngôi sao. Điều này được chính “vua phá lưới” Trindade khẳng định: “Đội bóng chúng tôi chỉ có một ngôi sao duy nhất là... tập thể”.

Dưới thời Tuấn “nhím”, Thép Cảng không chỉ chơi phòng ngự phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến. Tần số những pha phối hợp kỹ thuật nhỏ từng nhóm đã thấy xuất hiện trở lại khá thường xuyên và đấy cũng là thế mạnh của Cảng Sài Gòn xưa.

Cũng phải thừa nhận HLV Tuấn “nhím” khá mát tay với việc sử dụng cầu thủ khi biến những cá nhân bị chê ở các đội khác hay xìu xìu ở mùa trước thành những mắt xích quan trọng trong một tập thể chơi với tinh thần đồng đội cao.

Thép Cảng mùa này được nhiều đội nhận xét là chơi rất khó chịu. Một tập thể chơi giàu chất kỹ thuật nhưng tính đồng đội cao và hiệu suất lớn trong những pha ăn bàn qua lối chơi biết mình biết người.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm