Thầy trò ông Chung cầm hòa Bayern Munich

Quân xanh của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội bóng rất mạnh đang xếp thứ hai tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Đức. Mặc dù gặp sự chênh lệch về đẳng cấp, cuộc đối đầu này thực sự là một cữ dượt quý giá cho các cầu thủ nữ Việt Nam trước khi bước vào tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.

HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình tuyển nữ Việt Nam được xem là mạnh nhất như thủ môn Kiều Trinh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Phạm Hoàng Quỳnh, Huỳnh Như và tiền đạo Hải Yến.   

Các cô gái Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 đối thủ mạnh Bayern Munich.

Trước đối phương có thể hình và thể lực vượt trội, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động triển khai đội hình phòng ngự chặt chẽ, hạn chế các tình huống bóng bổng. Thế trận được duy trì cân bằng và sau hơn nửa thời gian hiệp một thăm dò lẫn nhau, các cầu thủ nữ Việt Nam mới bắt đầu mạnh dạn tìm cách dâng cao đội hình.

Phút 40, từ tình huống phối hợp ăn ý, Huỳnh Như bất ngờ dứt điểm chính xác, đánh lừa thủ môn đối phương để ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Thủ môn Kiều Trinh và người hâm mộ Việt Nam tại Đức.

Hiệp hai tiếp tục dưới trời mưa, mặt sân ướt và khá lạnh. Mặc dù vậy, khoảng thời gian hơn ba tuần tập thể lực với HLV Palmer đã phát huy tác dụng. Các cầu thủ Việt Nam liên tục đeo bám đối phương, quyết liệt trong các pha tranh chấp.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam tại Đức có mặt trên sân, các học trò HLV Mai Đức Chung thi đấu hào hứng và tiếp tục duy trì thế cân bằng. Tiếc là các nữ tuyển thủ Việt Nam đã không thể giữ nguyên vẹn mành lưới sau pha ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 ở phút 75 của Bayern Munich.   

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam còn một trận đấu giao hữu nữa gặp CLB Hoffenhiem vào ngày 29-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm