Thầy trò ông Giôm bất ngờ đánh bại Học viện HA Gia Lai

Đã rất lâu rồi, người ta mới thấy ông Giôm đưa quân đá một giải trẻ, do chính sách của Học viện JMG trước đây không cho cầu thủ dưới 17 tuổi ra trận mà chỉ chuyên tâm học kỹ, chiến thuật bóng đá cho đến lứa U-19. Mùa này, sự thay đổi của JMG cho các Học viện tại Việt Nam đã cho ra ràng những lứa trẻ lần đầu tiên góp mặt ở giải U-17 quốc gia giúp cho không khí cuộc chơi trở nên sôi động hơn.

Trận derby giữa hai Học viện JMG ở bán kết có chung thầy Giôm cứ ngỡ hòa nhã mà thật ra quyết liệt và hấp dẫn ngoài mong đợi bởi sự cống hiến của các cầu thủ trẻ. HLV người Pháp lần này dẫn dắt U-17 Nutifood chống lại U-17 HA Gia Lai vốn nổi tiếng với giáo trình đào tạo trẻ suốt 13 năm qua.

U-17 Nutifood qua mặt Học viện trẻ HA Gia Lai JMG để ghi tên mình vào trận chung kết. Ảnh: AN.

Thế nhưng bất ngờ lớn xảy ra khi các tân binh Nutifood khóa I lần đầu tiên đá giải toàn quốc đã quật ngã đồng nghiệp HA Gia Lai với tỉ số đậm đà 3-0 ở bán kết, để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.

Dù cùng trang lứa với một giáo án chung của Học viện JMG và rất thân thiện với nhau ở ngoài đời, cả hai đội HA Gia Lai lẫn Nutifood vẫn nhập cuộc không khoan nhượng. Họ chơi bằng một tinh thần trẻ trung và bốc lửa bởi lối đá tấn công đẹp mắt đã làm nên thương hiệu cho Học viện JMG toàn cầu.

Có một chút thiệt thòi của HA Gia Lai từ thú nhận của HLV Chu Ngọc Cảnh là nền tảng thể lực của học trò còn yếu, cộng thêm tâm lý không tốt như đã thể hiện sau ba trận vòng bảng. Tuy nhiên, họ vẫn giữ một thói quen đá tấn công đẹp mắt và tạo ra một cuộc đối đầu hấp dẫn người yêu bóng đá ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nếu như U-17 HA Gia Lai gây ấn tượng khi biến Thanh Hóa thành cựu vô địch ở vòng bảng...

... thì cầu thủ trẻ Nutifood còn dữ dội hơn với ba trận toàn thắng. Ảnh: AN.

Không may cho đội bóng phố núi mới ở phút 12, Nutifood tổ chức tấn công chớp nhoáng khi Quốc Việt tinh tế chuyền bóng loại cả hàng thủ đối phương giúp đội trưởng Trung Hiếu đặt một dấu chấm hoàn hảo trên đầu chữ i mở điểm cho đội nhà.

Như bị chạm vào lòng tự ái, cầu thủ Học viện HA Gia Lai nỗ lực gia tăng sức ép ào ạt về phía cầu môn Nutifood. Và nếu dứt điểm chỉn chu hơn, các học  trò HLV Chu Ngọc Cảnh đã đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Lại thêm một pha bóng không may của HA Gia Lai, khi thủ môn Bảo Duy chủ quan từ pha sút phạt từ ngoài 30m của Hoàng Minh để bóng rơi lập bập và lăn thẳng vào cầu môn mởi ở phút 47.

Niềm hạnh phúc của cầu thủ lò đào tạo Nutifood ở lần đầu tiên góp mặt vào trận chung kết giải U-17 quốc gia. Ảnh: AN.

Bị thua lãng từ bàn nhân đôi cách biệt, HA Gia Lai càng nôn nóng với những pha tấn công của mình khiến cho các đường chuyền cuối cùng thiếu chuẩn xác. Pha bóng đáng tiếc nhất của họ chỉ là một lần Hùng Khang sút trái phá lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Nutifood.

Thời gian lờ lững trôi trong sự thiếu kiên nhẫn của thầy trò Chu Ngọc Cảnh. Họ lại tiếp tục bị trả giá sau cú sút nhanh như điện của Quang Hiển ở ngoài vòng cấm địa vào phút 78, ấn định 3-0 cho Nutifood.

Cuộc chơi khép lại trong sự nuối tiếc của các cầu thủ trẻ HA Gia Lai bởi họ đã làm được tất cả, trừ bàn thắng. Ngược lại, thầy trò ông Giôm hoan hỷ ở lần đầu tiên dự giải U-17 quốc gia vào vòng chung kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích xuất sắc, vẫn xuất thần lấy chiếc vé đầu tiên đá trận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm