Thầy trò ông Park đã làm hết sức rồi!

Ông Park không hờn trách trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman vì sai sót nếu có là một phần của bóng đá, sau tình huống thổi phạt đền và không công nhận bàn thắng của chủ sân Mỹ Đình. Duy có điều ông thầy người Hàn Quốc dường như vẫn còn day dứt khi chưa thể giúp đội tuyển Việt Nam một lần qua mặt Thái Lan ở sân nhà trong suốt 21 năm qua.

Có quá nhiều nguồn dư luận nổi nóng với ông trọng tài Ahmed Al-Kaf để nuối tiếc thay cho thầy trò ông Park nhưng cuộc chơi là thế! Tương tự, người Thái càng có nhiều tiếc nuối hơn vì suốt cả trận chơi trong thế trên chân lẫn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn, kể cả pha sút phạt đền lại không thể đánh bại Văn Lâm.

HLV Park Hang-seo đã dốc hết vốn trong canh bạc qua mặt Thái Lan dù chưa như ý vẫn chấp nhận được mà như ông nói không thua là thành công một nửa. Cũng qua 90 phút tái đấu, dễ thấy ông Park dường như sắp cạn nguồn tài nguyên qua cái cách sử dụng con người và cách chơi cũ không còn gây bất ngờ cho người Thái.

Thầy trò ông Park đã chiến đấu cật lực để giữ ngôi đầu bảng. Ảnh: NGỌC DUNG

Chứng kiến cái cảnh hậu vệ trẻ Văn Hậu ngã sóng soài vẫn gắng gượng lấy thân mình che chắn cú sút cận thành từ đối phương, ai cũng thương cảm cho tinh thần chiến đấu quả cảm của tuyển thủ Việt Nam. Họ dốc hết sức mình rồi!

Quan trọng hơn là người Thái không còn dám ngạo nghễ đá với thế kèo trên như vốn có nữa, sau những lần thua giao hữu King’s Cup và không thể thắng ở sân nhà vòng loại thứ hai World Cup 2020. Ngược lại, ý chí Việt Nam và sự trỗi dậy của một thế hệ mới đã khiến Thái Lan e ngại. Bởi nếu không hốt hoảng trong các pha bóng mười mươi, bóng đã không trôi đi trên mũi giày run rẩy của họ.

Cả ông Park cũng làm mọi cách như toan tính khi tung ra hết những lá bài tấn công để mong tạo sự đột biến như hai năm qua ông từng gây sửng sốt cho các đối thủ. Tuy nhiên, chủ sân Mỹ Đình đã thiếu đi khoảnh khắc xuất thần, kiểu như cú ngã người xoay com-pa móc sút bóng của Quang Hải vào lưới Malaysia hay cú sút thần sầu của Tiến Linh làm tung lưới UAE. Chỉ một lần Văn Toàn có thời cơ tung cú vô-lê trống trải là quá hiếm hoi và anh cũng chưa xuất thần.

Riêng ý đồ phòng ngự chặt để không thua, học trò ông Park vẫn số một ở bảng G. Thủ môn Văn Lâm mới để thủng lưới một bàn, ít nhất bảng sau năm trận đấu. Đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại với ba chiến thắng, hai trận hòa để giữ vững ngôi đầu là thành công ngoài mong đợi rồi!

Bóng đá Việt Nam dù chơi ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 nhưng vẫn ngắm nghía Thái Lan như một hệ quy chiếu trong khu vực Đông Nam Á. Người Thái bốn năm trước đã vượt qua phạm vi này và sau đó thua thê thảm ở giai đoạn vòng loại cuối trước những ông kẹ châu Á.

Nên suy cho cùng, vẫn chưa có đồng đội nào của Thái Lan trong vùng Đông Nam Á giỏi hơn họ. Chính ông Park ngay từ đầu chia sẻ thời điểm này chưa phải lúc nghĩ đến vòng chung kết World Cup mà phải ít nhất 10 năm nữa, khi đã tạo ra một nền tảng căn cơ.

Thầy trò ông Park đã làm hết sức mình, đừng đòi hỏi họ quá nhiều và đừng buộc họ phải đốt giai đoạn.

Thầy Park mệt mỏi

Rất hiếm khi HLV Park Hang-seo than thở mệt mỏi nhưng ông đã nói giữa thiên hạ sau trận cầu căng thẳng với người Thái. Dù đạt mục tiêu không thua, vẫn thấy ông Park tự dưng mong manh và dễ vỡ như lúc ông thách đấu với trợ lý của tuyển Thái Lan dám trêu chọc ông. Sự mệt mỏi dễ khiến thầy Park mất bình tĩnh và nổi nóng. Cũng may ông tự kiềm chế ngay sau đó, bởi công việc đang cuốn ông đi mải miết. Vừa chia tay với tuyển quốc gia chưa khô mồ hôi, ông thầy Hàn đã vội vã chạy sang đội U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 với mục tiêu vàng. Nó vừa là động lực lại cũng là áp lực rất lớn cho thầy trò ông Park vì suốt 60 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa có lần thứ hai chạm tay vào cúp vô địch SEA Games. Hy vọng thầy Hàn sẽ sớm hồi sức vì thành công ở chuyến phiêu lưu mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm