Thầy trò ông Park đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình

VFF đã tính đến phương án thuê sân ở nước ngoài làm sân nhà cho thầy trò ông Park ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng rất may gần đến hạn phải trả lời AFC đã kịp thời đáp ứng đầy đủ yêu cầu nghiêm ngặt của Ban tổ chức.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ ba cúp thế giới với năm đối thủ lớn là Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt sân khách – sân nhà tính điểm. Hai đội đứng đầu sẽ giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, đội hạng 3 của bảng B sẽ tranh hai trận play off với đội hạng 3 bảng A, chọn đội thắng đá tranh vé vớt cùng một đội ở châu lục khác.

Chơi trên sân nhà Mỹ Đình là một lợi thế cho tuyển Việt Nam khi gặp các đối thủ lớn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Sau nhiều ngày nỗ lực làm việc với các bên liên quan, chiều 14-7, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết sân Mỹ Đình sẽ được tổ chức các trận đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, VFF sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và Thành phố Hà Nội tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo đảm các điều kiện an ninh, an toàn, đáp ứng đầu đủ yêu cầu của AFC.

VFF sẽ áp dụng quy trình “bong bóng” như UAE vừa phối hợp thành công với AFC khi tổ chức các trận đấu ở vòng loại thứ hai cúp thế giới vừa qua. Đó là quy trình khép kín trong mùa dịch COVID-19 khi di chuyển, sinh hoạt của các đội khách, quan chức AFC, trọng tài, giám sát,... khi vừa đặt chân đến sân bay, về khách sạn, ra sân tập và đến sân vận động.

Một vấn đề khác là chủ nhà Việt Nam cũng không cách ly y tế với các đội khách đến Hà Nội mà vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, kèm điều kiện phải chích ngừa vaccine đầy đủ. Các đoàn bạn đến Việt Nam theo quy định phải có giấy xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ. Sau đó, phía chủ nhà sẽ tiếp tục xét nghiệm tại sân bay có kết quả âm tính thì tập luyện, sinh hoạt bình thường. Ba ngày tiếp theo, các đội khách xét nghiệm thêm một lần nữa trước khi thi đấu trên sân Mỹ Đình không khán giả.

Đội tuyển Việt Nam tham gia đấu trường lớn vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 với mục tiêu học hỏi. Ảnh: NGỌC DUNG.

Dĩ nhiên, điều kiện đặc cách này sẽ áp dụng cho thầy trò Park Hang-seo sau mỗi chuyến làm khách và không phải cách ly y tế 14 hoặc 21 ngày theo quy định chung của Bộ Y tế.

Đội tuyển Việt Nam khai cuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 bằng chuyến làm khách Saudi Arabia (ngày 2-9), về sân nhà gặp Úc (ngày 7-9).Thầy trò ông Park sau đó có hai trận sân khách liên tiếp ở Trung Quốc (ngày 7-10) và Oman ngày (12-10), trước khi tiếp Nhật (ngày 11-11), Saudi Arabia (ngày 16-11). Bốn trận cuối của tuyển Việt Nam ở sân Úc (ngày 27-1-2022) , sân nhà gặp Trung Quốc (ngày 1-2-2022), tiếp Oman (ngày 24-3-2022) và làm khách Nhật Bản (ngày 29-3-2022).

Ông thầy người Hàn Quốc đánh giá năm đối thủ đều có đẳng cấp cao hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều và các học trò sẽ thi đấu với mục tiêu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm