Thầy trò ông Park không có gì để mất

Thầy trò ông Park là nhóm hạt giống cuối, rơi vào bảng đấu có Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27-8 và sáu ngày sau chơi trận đầu tiên với đội chủ nhà. Quỹ thời gian còn lại đã gần như hơi thở và không khí tập luyện của các tuyển thủ rất hăng say cùng sự tập trung cao độ.

Lần đầu tiên đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách đại diện duy nhất của làng bóng Đông Nam Á đá vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo không tránh khỏi những bỡ ngỡ. 31 tuyển thủ đều rất nỗ lực ghi tên mình vào danh sách cuối của thầy Park để góp mặt trong các trận cầu lớn.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào vòng loại cuối World Cup và ở bảng B mỗi đội đều có màu sắc, tinh thần đồng đội cùng lối chơi riêng. Cuộc chơi này giúp bóng đá Việt Nam học hỏi và phát triển cao hơn nữa trong tương lai. 

Ở bảng B, tất cả đội bóng đều có trình độ cao hơn chúng tôi nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho mỗi cuộc đụng độ bằng một trái tim khiêm tốn, với tinh thần sẵn sàng đối đầu thử thách. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình để giải quyết từng trận đấu một”.

Mặc dù ông thầy người Hàn Quốc rất tự tin với một tâm thế vững vàng như đã từng chơi ở nhiều đấu trường quốc tế lớn, nhưng với thách thức ở biển lớn chạm trán các đối thủ hàng đầu châu lục là không đơn giản chút nào. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có một tâm lý thoải mái hơn khi không có gì để mất. Họ muốn tạo nên những cơn địa chấn lớn như hồi U-23 Việt Nam dự vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu năm 2018 đã làm ngạc nhiên nhiều ông lớn.

Các tuyển thủ Việt Nam hướng đến trận làm khách tại Saudi Arabia. Ảnh: VFF

Những cầu thủ mà ông Park đang sở hữu là tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm này. Họ đều rất khao khát làm nên chuyện lớn và sung sức cho cuộc chơi. Ngay cả hai cầu thủ còn chấn thương là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh dù biết mình không thể dự những trận đầu nhưng vẫn nỗ lực theo giáo án riêng.

Theo thể thức vòng loại cuối World Cup 2022, năm đội ở mỗi bảng A, B sẽ chơi vòng tròn hai lượt sân nhà - sân khách, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng chung kết cùng đội chủ nhà Qatar. Đội hạng ba của mỗi bảng sẽ chơi hai trận play off với nhau, chọn đội thắng đá thêm một trận vé vớt cùng một đại diện của khu vực khác.

Các đối thủ lớn tuyên chiến

• HLV Hajime Moriyasu (Nhật Bản): Chúng tôi đã gặt hái kết quả tốt nhưng điều đó chưa đảm bảo thành công trong tương lai. Nhật Bản luôn phải sẵn sàng cho đối thủ tiếp theo của mình, dù các đối thủ đều là những đội mạnh. 

• HLV Herve Renard (Saudi Arabia): Bảng đấu nào cũng rất khó khăn nhưng đây là cái giá phải trả để chúng tôi đến World Cup 2022. Chúng tôi phải sẵn sàng và quyết tâm với động lực rất cao. 

• HLV Graham Arnold (Úc): Chúng tôi đã học rất nhiều ở giai đoạn 2 khi phải đá 7/8 trận xa nhà và đều giành chiến thắng. Nó mang lại cho các cầu thủ niềm tin rất lớn. Vì vậy dù chơi ở đâu, chúng tôi đều mong muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

• HLV Branko Ivankovic (Oman): Cuộc chơi này rất khó. Điều quan trọng nhất của chúng tôi là chơi thêm 10 trận đấu chất lượng, bổ sung sự mạnh mẽ cho các cầu thủ. Tất nhiên, chúng tôi cố gắng chơi tốt nhất có thể và sau đó mọi thứ đều có thể xảy ra.

• HLV Li Tie (Trung Quốc): Do đại dịch COVID-19, trong gần hai năm qua, chúng tôi không chơi bất kỳ trận đấu quốc tế nào, đặc biệt là ở nước ngoài. Trung Quốc có rất nhiều người hâm mộ bóng đá luôn ủng hộ chúng tôi và tôi nghĩ đây là động lực rất lớn cho các cầu thủ.

TT 

Thầy trò ông Park phòng ngự ru ngủ đối phương
Thầy trò ông Park phòng ngự ru ngủ đối phương
(PLO)- Nằm ở bảng B vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022 với tuyển Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman, các tuyển thủ Việt Nam sẽ phải phòng ngự chặt chẽ trước các đội mạnh nhất châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm