Thầy trò ông Park năm mới, khát vọng mới

Tuy nhiên, cũng như lần dự vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 18, thầy trò Park Hang-seo cùng siết tay nhau để viết nên những câu chuyện thật đẹp cho bóng đá Việt Nam trong năm cũ 2018. Đấu trường Asian Cup 2019 khắc nghiệt hơn hẳn AFF Cup 2018 mà thầy trò Park Hang-seo vừa vô địch. Nhưng càng khó thì chiến tích mới càng long lanh.

“Sau khi giành chiến thắng ở AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng rất cao tại Asian Cup. Mục tiêu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là kiếm đủ điểm cho vòng tiếp theo” - ông Park Hang-seo chia sẻ. “Để vào vòng 16 đội mạnh nhất, chúng tôi phải có ít nhất 4 điểm. Rất khó để đánh bại Iran nhưng chúng tôi có thể vượt qua Yemen và Iraq”.

Ông thầy người Hàn Quốc có những cách tính riêng của mình, bắt đầu từ trận ra quân gặp Iraq vào ngày 8-1 với chỉ tiêu không thua. Như ở tứ kết U-23 châu Á, chẳng ai nghĩ U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Iraq nhưng điều đó vẫn xảy ra và đối thủ vẫn còn đến sáu nhân chứng sống trong trận cầu định mệnh hồi đầu năm ngoái.

Dĩ nhiên ông Park luôn tôn trọng Iraq và biết chắc họ giỏi hơn mình nên đã dạy cho học trò nhiều bài phòng ngự, đặc biệt là chống không chiến để không lọt lưới. Ngược lại, chính đồng nghiệp Srecko Katanec cũng cho thấy ông ngán ngại Việt Nam với cách nhìn nhận thầy trò ông Park rất khát khao chứng tỏ tại sao họ góp mặt ở đấu trường lớn nhất châu lục!

Sau cửa ải Iraq không thua, thầy trò ông Park sẽ thảnh thơi cho cuộc chơi tiếp theo ngày 12-1 với ứng cử viên Iran vừa dự cúp thế giới và trận cuối vòng bảng cần thắng Yemen để tính chỉ số phụ vào loạt trận knock out.

Không biết chừng đội tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn trong bảng đấu và rơi vào thế không có gì để mất, cầu thủ thoải mái tâm lý nên dễ chơi hơn. Và biết đâu những câu chuyện đẹp như ở Thường Châu và Indonesia sẽ tiếp diễn hoặc một đêm đông cuối năm ngoái thầy trò Park Hang-seo hạnh phúc nâng cúp vô địch AFF ở sân Mỹ Đình!

Cuộc phiêu lưu của ông Park cùng học trò ngày càng khó nhưng khát vọng của họ ngày càng cao và trong trò chơi bóng đá, không gì là không thể!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm