Thầy trò ông Park nằm thế kèo trên Indonesia

HLV Park Hang-seo tự tin nói rằng ông và học trò từng ba lần thắng các đội tuyển Indonesia thì nếu có thắng tiếp trận chung kết SEA Games 30 vào đêm 10-12 cũng là chuyện bình thường (VTV6, VTC3 trực tiếp 19 giờ).

U-23 Việt Nam với thành phần nòng cốt dự SEA Games lần này từng thắng U-23 Indonesia 1-0 ở vòng loại U-23 châu Á hồi đầu năm nay. Tiếp đó, đội tuyển quốc gia đại thắng Indonesia 3-1 ngay trên sân khách tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo quá hiểu đồng nghiệp Indra Sajfri và từng qua mặt 2-1 ở vòng bảng SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Mới nhất, U-22 Việt Nam ngược dòng thắng U-22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng SEA Games 30. Cũng cần nhớ bàn thua của U-22 Việt Nam do sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng và suốt cả trận, hầu như các học trò ông Indra Sajfri không có nhiều cơ hội gây khó dễ cho đối phương.

Ông Park hứa hẹn sẽ thắng ở cuộc tái đấu chung kết SEA Games 30 và hiện thực hóa giấc mơ đăng quang của người yêu bóng đá Việt Nam trong suốt 60 năm qua. Thầy Hàn nhận định dựa trên cơ sở riêng của mình, ít nhất trong 90 phút đã gặp ở vòng bảng, ông đã giúp các học trò vô hiệu hóa các đường tấn công của Indonesia.

Lợi thế của U-22 Việt Nam là không mất sức quá nhiều ở trận bán kết với trận thắng nhẹ nhàng Campuchia 4-0 trong lúc Indonesia phải vắt kiệt sức sau 120 phút mới đá thắng Myanmar 4-2.

Hơn thế nữa, ông Park rất chăm chút dưỡng sức cho các trụ cột để dành cho cuộc đối đầu quyết định cuối cùng. Sức mạnh của U-22 Việt Nam bên cạnh những cầu thủ trẻ đã tích lũy nhiều kinh nghiệm như Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Đức Chiến cùng các đồng nghiệp ở tuyển quốc gia gồm Văn Hậu, Thành Chung, Hoàng Đức, đặc biệt là hai đàn anh Trọng Hoàng, Hùng Dũng lão luyện.

Hà Đức Chinh rất có duyên ở kỳ SEA Games 30 và hứa hẹn sẽ tiếp tục nổ súng trong trận chung kết đêm 10-12. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cái hay khác của ông Park ở mùa SEA Games kỳ này là cách kết hợp thuần thục giữa hai trung phong Tiến Linh và Hà Đức Chinh nổ súng đều đặn. Họ chơi rất hiệu quả trong sơ đồ mới 3-5-2 và chính chân sút Tiến Linh đã bật mí anh với Hà Đức Chinh có những sự bổ sung khiếm khuyết cho nhau rất hòa hợp.

Còn phải nhắc đến một ưu thế lớn khác nữa của thầy trò Park Hang-seo là lực lượng cổ động viên Việt Nam đông đảo và cuồng nhiệt trên khán đài Rizal Memorial. Chính ông Park đã chia sẻ mình rất cảm kích trước sự ủng hộ mạnh mẽ từ người yêu bóng đá lặn lội từ quê nhà sang chia lửa với các học trò của ông.

HLV Park Hang-seo và các học trò đã sẵn sàng chinh phục cột mốc cuối cùng ở SEA Games 30 trong một trạng thái đầy phấn khích lẫn sự trang bị chu đáo về mọi mặt chuyên môn. Cờ đang đến tay, chỉ còn chờ các tuyển thủ U-22 Việt Nam ra tay phất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm