Thầy trò Park Hang-seo đến UAE, chính thức dự Asian Cup 2019

Vừa đến sân bay Abu Dhabi, đội tuyển Việt Nam bất ngờ nhận sự đón tiếp nồng nhiệt của các đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cùng đông đảo người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.

Theo VFF, do không có đường bay thẳng, nên thầy trò Park Hang-seo phải trải qua cuộc hành trình mất nhiều thời gian hơn, với một chặng dừng chân nối chuyến tại Muscat (Oman).

Đông đảo nhân viên sứ quán và người hâm một Việt Nam chào đón thầy trò ông Park ở UAE. Ảnh: ANH ĐOÀN

Tham gia vòng chung kết Asian Cup 2019, thầy trò Park Hang-seo đã được tạo điều kiện thuận lợi tối đa khi đặt chân đến Abu Dhabi. Các thủ tục hải quan diễn ra một cách nhanh gọn. Hành lý của đội tuyển do các nhân viên của ban tổ chức hỗ trợ chuyển ra xe tải và gửi thẳng về khách sạn. Thầy trò Park Hang-seo đi ra theo cửa VIP, nơi xe buýt dành riêng cho đội tuyển tại vòng chung kết Asian Cup 2019 đã chờ sẵn bên ngoài.

Theo lịch thi đấu do AFC ban hành, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận đầu tiên của vòng bảng tại Abu Dhabi (gặp Iraq trên sân Zayed Sports City ngày 8-1 và đối đầu Iran trên sân Al Nahyan ngày 12-1).

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển Việt Nam di chuyển sang thành phố Al Ain để thi đấu với Yemen trên sân Hazza Bin Zayed ngày 16-1.

Thủ môn Văn Lâm trong vòng vây người yêu bóng đá. Ảnh: ANH ĐOÀN

Tại Abi Dhabi, thầy trò ông Park đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza để thi đấu hai trận đầu tiên, sau đó sẽ sang khách sạn Danat Al Ain thuộc thành phố Al Ain, nằm cách Abu Dhabi khoảng 1 giờ 45 phút di chuyển bằng xe buýt để chơi trận cuối cùng của vòng bảng.

17 giờ 30 chiều 4-1 (20 giờ 30, giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Abu Dhabi, chính thức bước vào quá trình tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018.

Quang Hải và Hà Đức Ching vui vẻ trên xe buýt về khách sạn. Ảnh: ANH ĐOÀN

Mục tiêu của thầy trò ông Park là vượt qua vòng bảng. Theo tính toán của ông thầy người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ dốc sức để không thua Iraq và Iran, trước khi đá trận cuối cùng tìm cách thắng đối thủ Yemen có thứ hạng thấp hơn mình trên bảng xếp hạng FIFA (135 so với 100).

Vòng chung kết Asian Cup 2019 có sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia ở châu Á chia đều cho 6 bảng. Hai đội nhất, nhì của mỗi bảng và 4/6 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ nhận vé vào vòng 16 đội. Tổng giải thưởng ở cuộc chơi này lên đến gần 15 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm