Thầy trò Park Hang-seo đóng cửa luyện công

Do vắng 13 cầu thủ bận thi đấu tại lượt đi bán kết Cúp Quốc gia diễn ra vào chiều 25-7 nên ông Park Hang-seo vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Nhóm cầu thủ này sẽ hội quân cùng đồng đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho CLB và đội hiện có 17 cầu thủ.

Do không đủ quân số cần thiết để chia đội hình và thực hiện các bài tập mang tính đối kháng, thầy Park dành chủ yếu thời gian để rèn giũa các học trò về phối hợp nhỏ ít chạm cũng như cách thức di chuyển chiến thuật.

Thủ môn Đặng Văn Lâm kỳ cựu trong đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Tính cạnh tranh là điều có thể cảm nhận một cách rõ nét bởi tất cả cầu thủ đều nỗ lực thể hiện khả năng của bản thân nhằm ghi điểm với ông thầy người Hàn.

Các buổi tập của đội tuyển diễn ra trong bầu không khí hứng khởi nhưng cũng rất tích cực với sự tập trung cao độ của các cầu thủ. Những tân binh cho thấy khả năng bắt nhịp khá tốt, trong khi các cựu binh cũng thể hiện sự ăn ý và giúp buổi tập được vận hành một cách trôi chảy. Chỉ có hai cầu thủ là Công Phượng, Văn Lợi gặp chấn thương nhẹ và phải tập riêng dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Bae Ji Won. Theo thông tin từ bác sĩ của đội, cả hai cầu thủ này sẽ sớm trở lại trong vài ngày tới.

Văn Hoàng chia sẻ cuộc cạnh tranh lấy một suất chơi Asiad 18 sẽ diễn ra gay gắt...

... trong lúc Công Phượng và Văn Lợi phải ngồi ngoài do chấn thương.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Đây là đội tuyển trẻ quốc gia. Không có ai là đối thủ của nhau. Tất cả chúng tôi đều là anh em trong gia đình. Bản thân tôi cũng rất bất ngờ và vinh dự khi có tên trong danh sách tập trung lần này. Nhớ hồi đầu năm, tôi và mọi người còn cổ vũ U-23 Việt Nam ở giải châu Á. Đến hôm nay, tôi có mặt ở đây, tập luyện cùng các em. Việc của tôi chỉ là tập trung tập luyện hết mình. Còn tôi có được đi Asiad không, HLV trưởng sẽ là người đưa ra quyết định”.

Trong khi đó, một gương mặt trấn giữ cầu môn khác là Nguyễn Văn Hoàng cho biết: “Đợt tập trung lần này, đội tuyển tập hợp 30 cầu thủ nhưng HLV trưởng chỉ chọn ra 20 cầu thủ chính thức. Vì thế, các vị trí trên sân phải cạnh tranh rất gắt gao. Mọi người phải nỗ lực hết mình để có tên trong danh sách tham dự Asiad. Trong ba thủ môn thì tôi là người có xuất phát điểm thấp và non kinh nghiệm nhất. Anh Lâm đã thể hiện được vị trí của mình ở CLB cũng như màu áo tuyển quốc gia. Tôi là người xuất phát sau cùng nên phải nỗ lực hơn gấp hai đến gấp ba những người còn lại”.

Các cầu thủ nhí của Trung tâm PVF hào hứng xem những đàn anh tập luyện.

Thủ thành trẻ này cũng chia sẻ thêm: “Sau vòng chung kết U-23 châu Á, chúng ta có một vị thế khác trên bản đồ bóng đá châu Á. Cho nên các đối thủ trong khu vực cũng như châu lục sẽ chú ý đến chúng ta nhiều hơn. Chắc chắn đây sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với chúng tôi. HLV trưởng luôn nhắc nhở chúng tôi là mọi thứ đã ở sau lưng. Bây giờ chúng ta phải trở lại với thực tại và đặc biệt là tương lai trước mắt giải đấu trên đất Indonesia sắp tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm