Thầy trò Park Hang-seo tập buổi đầu tiên trên đất Philippines

Sau một buổi tập thể dụng thả lỏng ở khách sạn, thầy trò Park Hang-seo ra sân tập ráo riết cho cuộc chinh phục cột mốc bán kết với hai trận lượt đi (ngày 2-12) tại sân của Philippines và lượt về (ngày 6-12) trên sân Mỹ Đình.

Trung vệ Duy Mạnh từng có kinh nghiệm đá trên sân Panaad (Bacolod) khi khoác áo CLB Hà Nội gặp gỡ CLB Ceres Negos tại đấu trường AFC Cup nên rất rành rẽ nơi đây. Anh thổ lộ mặt cỏ các sân tập và thi đấu ở Bacolod thường không tốt nhưng cả đội buộc phải thích nghi với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Duy Mạnh hứa sẽ mách nước cho đồng đội cách hay nhất để làm quen với các điều kiện thi đấu sắp tới.

Duy Mạnh trở lại Bacolod trong màu áo tuyển quốc gia, sau một lần làm khách ở đây cùng CLB Hà Nội chơi giải AFC Cup. Ảnh: ANH TUẤN

Đánh giá về đối thủ Philippines, trung vệ của Hà Nội thận trọng: "Tôi có nghe thông tin đội tuyển Philippines vắng nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng tôi nghĩ một khi đã vào đến các trận đấu knock out thì mọi đối thủ đều nguy hiểm như nhau. Mình nghiên cứu đối phương kỹ thì họ cũng biết cách làm như thế với mình.

Chắc chắn Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ tìm hiểu và đưa ra một đấu pháp hợp lý đối đầu Philippines. Chúng tôi sẽ tập trung cao độ nhất cho trận đấu này để chiếm lợi thế cho trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình".

Ở buổi tập đầu tiên trên đất khách Philippines, ông Park Hang-seo như thường lệ chỉ cho phép các phóng viên tác nghiệp 15 phút và yêu cầu tất cả ra khỏi sân để cầu thủ tập kín. Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tập trên sân Ceres Negros vào chiều 30-11 và chỉ có một buổi tập làm quen sân thi đấu chính Panaad vào ngày 1-12.

Một số hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập đầu tiên ở Philippines chiều 29-11:

Các tuyển thủ Việt Nam đến sân tập trong sự phấn khích pha chút ngỡ ngàng ở đất khách Philippines chuẩn bị cho trận quyết đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2012.

Ở những góc sân, các công nhân vẫn đang miệt mài hoàn chỉnh từng mét cỏ giúp đội khách có buổi tập thoải mái.

HLV Park Hang-seo cẩn thận đi kiểm tra từng ngóc ngách trên sân cỏ trong lúc các học trò chạy khởi động nghiêm túc...

... Ông thầy người Hàn Quốc nhờ sự trợ giúp của cộng sự bày ra các bài tập giãn gân cốt cho cầu thủ trước khi đi vào phần chính luyện chiến thuật. 

Các tuyển thủ Việt Nam đều hăm hở và nỗ lực hết mình cho một cuộc chinh phục đối thủ mới Philippines ở hai trận bán kết khó nhọc.

Ai cũng ý thức đến trách nhiệm và tự hào với màu cờ sắc áo cùng niềm vui mang lại hạnh phúc cho người yêu bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cần mẫn chăm chút cho các học trò từng ly từng tí cả trong sinh hoạt và trên sân bóng nhằm giúp họ đạt một trạng thái phong độ cao nhất.

Sau 360 phút ở vòng bảng, ông Park rất vui vì thủ môn Văn Lâm chưa để lọt lưới và ông hy vọng đội tuyển sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Philippines vào chiều 2-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm