Thầy trò Phan Thanh Hùng tuyên chiến ở AFC Cup

Cả hai đội Than Quảng Ninh và Yadanarbon đều có buổi tập kín duy nhất làm quen sân Mỹ Đình vào đêm 7-3 để chuẩn bị cho cuộc đối đầu gay cấn mà ai cũng đòi thắng.

Theo VFF, do mặt sân Cẩm Phả không đủ tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức trận đấu, thầy trò Phan Thanh Hùng buộc phải di chuyển lên Hà Nội. Tại cuộc họp báo, HLV trưởng của hai CLB đều nói sẽ giành chiến thắng để khẳng định sức mạnh của mình ở đấu trường châu lục.

Thầy trò Phan Thanh Hùng tuyên chiến ở AFC Cup ảnh 1
HLV Phan Thanh Hùng muốn lấy trọn 3 điểm ở trận ra quân.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Chúng tôi rất tiếc khi không thể thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả và việc phải di chuyển từ Quảng Ninh lên Hà Nội đã khiến chúng tôi gặp một số khó khăn nhất định”.

Đây là lần đầu tiên Than Quảng Ninh thi đấu tại AFC Cup nên thầy trò Phan Thanh Hùng xác định đây là một cơ hội rất tốt để đưa hình ảnh đẹp của CLB ra đấu trường châu lục. Ông Hùng nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm thấy tự hào về điều này và hứa nỗ lực hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất. Dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng tôi tin rằng Than Quảng Ninh càng chơi sẽ càng tự tin hơn”.

Ông Hùng tiết lộ về đối thủ Yadanarbon: “Đây là đội bóng mạnh, cả về lối chơi lẫn nền tảng thể lực. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối thủ ở trận ra quân của họ thắng Home United (Singapore) 1-0. Chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối diện với Yadanarbon nhưng chúng tôi vẫn quyết giành chiến thắng”.

Thầy trò Phan Thanh Hùng tuyên chiến ở AFC Cup ảnh 2
Thầy trò Rene Oscar hướng đến trận thắng thứ hai liên tiếp ở AFC Cup.

HLV Rene Oscar của Yadanarbon tự giới thiệu: “Năm ngoái, chúng tôi đã sớm giành ngôi vô địch chỉ sau 15 vòng đấu ở giải vô địch Myanmar. Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều sự thay đổi mạnh về lực lượng ở mùa bóng này, khi chủ tịch LĐBĐ Myanmar khuyến khích tạo nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ trẻ. Chính vì thế, Yadanarbon chỉ có một ngoại binh trong đội hình, thay vì bốn như mùa giải trước. Chúng tôi xem đấu trường AFC Cup là cơ hội lớn cho các cầu thủ rèn luyện với mục tiêu cung cấp khoảng 10 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Myanmar”.

Ông Oscar đánh giá về đội chủ nhà: “Tôi biết CLB Than Quảng Ninh không được thi đấu trên sân nhà nhưng hy vọng có nhiều khán giả đến sân cổ vũ. Mục tiêu của Yadanarbon là chiến thắng”.

Trận đấu này ở bảng H - AFC Cup 2017 truyền hình trực tiếp trên kênh FoxSport2 vào lúc 18 giờ ngày 8-3.

Tại bảng G, đội Hà Nội chiều 7-3 có trận hòa trên sân khách Fenda United (Malaysia). Chân sút Krangar ghi bàn cho chủ nhà phút 23 và mãi đến phút 90+1, Đỗ Hùng Dũng san bằng 1-1 cho đội khách.Trước đó, Hà Nội cũng có trận hòa Ceres Negros (Philipppines) 1-1 tại Mỹ Đình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm