Thể thao Thái Lan lo ngại Việt Nam soán ngôi

Nhật báo này đăng hai ảnh chính về thể thao Việt Nam, đó là ảnh nữ VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên và ảnh trận nữ Việt Nam - Thái Lan (hòa 1-1).

Người Thái nhận xét hiện nay đoàn Việt Nam đang đứng vị trí thứ nhì toàn đoàn, trong đó trực tiếp ít nhất Thái Lan mất 4 HCV vào tay Việt Nam. Tất nhiên ngoài bóng đá nữ thì một số nội dung điền kinh như tiếp sức nữ 4 x 100 m lâu nay là nội dung “trùm” của Thái Lan nhưng đã bị bốn cô gái vàng Việt Nam lật đổ, các nội dung 100 m, 200 m nam/nữ của Thái Lan có truyền thống mạnh tại SEA Games nhưng lần này cũng mất ngôi hầu hết vào tay các VĐV Việt Nam.

Thế mạnh điền kinh của Thái Lan đã bị Việt Nam qua mặt. Trong ảnh: Nguyễn Thị Huyền bỏ các đối thủ Thái Lan, Malaysia tít phía sau. Ảnh: HUY PHẠM

Chia sẻ với Bangkok Post, Trưởng đoàn Chaiprasit nói: “Sau SEA Games 2015, tôi đã đánh giá điền kinh và bơi lội của Việt Nam sẽ vượt Thái bằng thế hệ VĐV giỏi, trẻ và giàu triển vọng… Và thực tế SEA Games 29 - 2017, điền kinh và bơi lội Việt Nam đã cho thấy điều đó!”.

Báo Bangkok Post thống kê riêng Ánh Viên đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 8 HCV bơi lội. Báo này gọi Ánh Viên là “tiểu tiên cá” (little mermaid).

Trưởng đoàn Chaiprasit không biết có được thông tin từ đâu, cho biết nhiều môn của thể thao Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29 này đã sang Nga và Trung Quốc tập huấn chu đáo.

Ông Chaiprasit cũng cho rằng sau SEA Games, đoàn thể thao Thái Lan về nước và rà soát những lỗi trong quá trình chuẩn bị, tìm hiểu sự tiến bộ của điền kinh và bơi lội Việt Nam.

SEA Games 28 hai năm trước, Thái Lan nhất toàn đoàn với 95 HCV, kế đến chủ nhà Singapore 84 HCV, thứ ba là Việt Nam 73 HCV. Trong khi đó SEA Games 29 này, Thái Lan đặt mục tiêu 109 HCV nhưng có lẽ thực tế họ chỉ đoạt chừng 80 HCV. Đó là nhận định mới nhất của Bangkok Post. Người Thái cũng lo ngại SEA Games 29 này khóa sổ, ngôi vị toàn đoàn của họ sẽ đứng dưới Việt Nam bởi còn các môn võ, vật vào cuộc thì Việt Nam sẽ lại “hốt” vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm