Theerathon, Chanathip đến Đặng Văn Lâm

Ngán ngẩm nhất của giới cầu thủ mùa dịch bệnh COVID-19 là phải cách ly. Thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm giờ chót mất suất lên đội tuyển vì đồng đội của anh ở Cerezo Osaka có người nhiễm COVID-19.

Hai tuyển thủ Thái Lan đang đá tại Nhật cũng có những hoàn cảnh riêng để không đến UAE khoác áo đội tuyển. Theerathon thì nói thẳng, anh rất ngại khi từ UAE quay về Nhật sẽ phải cách ly ba tuần nên từ chối đến UAE khoác áo đội tuyển Thái Lan. Và HLV Nishino không lên án Theerathon vì hiểu những thủ tục bắt buộc ở quốc gia Nhật của mình mỗi khi nhập cảnh trong mùa dịch bệnh.

sức khỏe và sự an toàn của cả đội, HLV Park Hang-seo quyết định gạch tên Đặng Văn Lâm và anh không phải đến UAE thi đấu. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn với trường hợp nhạc trưởng Chanathip thì không phải vì dịch bệnh mà do anh bị chấn thương gối phải nghỉ thi đấu cho Consadole Sapporo từ ngày 2-5 đến nay.

Trở lại với hai trường hợp của Đặng Văn Lâm và Theerathon. Rời CLB Nhật làm nhiệm vụ đội tuyển trong mùa dịch bệnh quả là thách thức. CLB lo ngại cầu thủ khi trở về có thể mang theo mầm bệnh còn bản thân cầu thủ lại coi cách ly là ác mộng...

Thôi thì các HLV trong mùa dịch cứ đành phải có bao nhiêu chơi bấy nhiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm