Giải xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen

Thêm một ‘nạn nhân’ ở đèo Khánh Lê

Đó là hình ảnh đau đớn của êkíp TP.HCM tại Cúp Truyền hình TP.HCM năm 2014. Hôm qua (15-9), cũng tại ngọn đèo dài thoai thoải và khắc nghiệt nối giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, một lần nữa áo vàng lại bị “lột” đau đớn. Đó là tay đua của Bikelife VDC là Loic Desriac. Sự cố đứt sên đã khiến anh để vuột mất chiếc áo vàng đáng tiếc tại chặng 12 cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen.

Chỉ có 126 km nhưng phải chinh phục hai ngọn đèo dài và liền kề, trong đó đèo Khánh Lê dài 29 km lại phải đi qua đoạn đường đang sửa chữa. Chính vì cú nhấn bàn đạp quá mạnh và đột ngột khiến sợi sên xe chịu không nổi và đứt lìa khiến Loic ngậm ngùi nhìn các đối thủ ăn thời gian của mình.

Áo vàng Loic ngậm ngùi với chiếc xe đứt xích ở đèo Khánh Lê, mất cơ hội bảo vệ áo vàng. Ảnh: MQ

HLV Đặng Ngọc Tú cũng không ngờ đến sự cố trên khi không có sẵn trang thiết bị chuyên dụng để sửa chữa. Chờ đến khi xe tiếp tế lên để Loic trở lại đường đua thì tốp đầu đã thoát đi thật xa. Từ nhóm đầu, áo vàng Loic phải về đích ở tốp thứ hai với sáu phút hơn khiến tay đua này đành phải ngậm ngùi nhìn chiếc áo danh giá đổi chủ.

Ngư ông đắc lợi trong trường hợp Loic đứt xích và “gãy” tại đèo Khánh Lê là Jiung Jang (Korail Cycle), người giữ tổng thời gian 33 giờ 19’50” đã nhận chiếc áo vàng tại TP Đà Lạt, hơn đối thủ hạng nhì Savier (cũng là tay đua giành chiến thắng chặng Nha Trang - Đà Lạt) đúng 11 giây.

Thành công nhất về mặt đồng đội là êkíp Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM với ba máy kéo Trần Thanh Điền, Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng đã giúp đội nhà vươn lên soán ngôi nhất đồng đội, đánh bật đội đầu bảng Philippines Navy xuống vị trí thứ tư tổng sắp. Kế đến là Dược Domesco Đồng Tháp cũng vượt mặt Bikelife VDC lên xếp vị trí nhì đồng đội.

Đây cũng là chặng có nhiều sự đổi ngôi khi áo trắng từ Nguyễn Minh Việt nay thuộc về tay đua trẻ Ngô Văn Phương (Hà Nội). Riêng giải áo xanh thì Lê Văn Duẩn vẫn bảo toàn.

Sáng nay (16-9), đoàn đua bước vào chặng 13 từ Đà Lạt về TP Bảo Lộc với lộ trình dự kiến 110 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm