Thiem nói gì sau chiến thắng để đời giải Mỹ mở rộng

Trong sự nghiệp, tay vợt 27 tuổi từng thua ba trận chung kết Grand Slam. Thiem hai lần thua trước Rafa Nadal trên sân đất nện Pháp mở rộng, một lần trước Novak Djokovic ở Úc mở rộng. Quá khứ có vẻ tái hiện khi anh quá phung phí cơ hội, để Alexander Zverev thắng nhanh hai set đầu tiên tại New York.

Dominic Thiem ngược dòng vượt qua Zverev, lần đầu vô địch Grand Slam Mỹ mở rộng 2020. ẢNH: USAToday

Tự nhủ “Bây giờ hoặc không bao giờ”, bằng ý chí kinh hoàng Thiem rũ bùn sáng trỗi dậy, thực hiện một cuộc lội ngược dòng không thể tuyệt vời hơn để thắng ngược 2-6; 4-6; 6-4; 6-3; 7-6 (6), hướng đến Pháp mở rộng (khai mạc ngày 27-9) với sự tự tin vượt trội.

Trở thành tay vợt đầu tiên ngoài nhóm “Big Tree” gồm Nadal, Djokovic và Federer giành được Grand Slam kể từ sau lần vô địch của Stan Wawkrinka năm 2016, Thiem bộc bạch: “Bây giờ tôi kỳ vọng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn với tôi tại các giải đấu lớn. Tôi nghĩ rằng mình đã có một sự nghiệp tuyệt vời cho đến nay, tốt hơn những gì tôi có thể mơ ước. Với thành tích lần này, tôi hy vọng tôi sẽ thoải mái hơn, chơi tự do hơn tại các giải đấu lớn khác”.

Chung kết đơn nam giải Mỹ mở rộng 2020, nghẹt thở với trận chiến tận hiến của Thiem trước Zverev. Nguồn: US.Open 

Thiem cho biết thêm, trận thắng tại New York là chiến tích đỉnh cao, sau nhiều năm tập luyện chăm chỉ kể cả sự hy sinh.

Với việc trở thành tay vợt năm sinh 9x đầu tiên đoạt vô địch Grand Slam, Thiem tự hào cho biết: “Chắc chắn tôi đã đạt được “bàn thắng” cuộc đời, giấc mơ tôi đã gieo từ rất lâu. Sau đó tôi tiến gần hơn đến đỉnh cao và nhận ra rằng có thể một ngày nào đó, tôi có thể giành được một trong bốn Grand Slam.

Tôi đã cống hiến toàn bộ cuộc đời mình cho đến thời điểm này để giành được một danh hiệu. Và bây giờ tôi đã làm được. Đó là một thành tựu tuyệt vời đối với bản thân tôi, nhóm đội tôi và gia đình. Hôm nay là ngày mà tôi đã trả lại họ một năng lượng lớn cho những gì họ đã kỳ vọng ở tôi”.

Chung cảm giác thất vọng mà Thiêm từng nếm trải, Alexander Zverev hạ quyết tâm sẽ đoạt lấy một Grand Slam sau trận thua quá cay đắng.

Zverev thất vọng khi chỉ giành đĩa bạc Mỹ mở rộng. ẢNH: USAToday

Tay vợt 23 tuổi nói đầy tiếc nuối: “Tôi đã tiến rất gần trong việc trở thành nhà vô địch Grand Slam. Tôi đã mất một vài game đấu, một vài điểm. Điều khiến tôi khó chịu nhất không phải là set thứ ba, mà là set thứ năm (thời điểm Zverev dẫn trước 5-3). Tôi đã có rất nhiều cơ hội nhưng tôi không chuyển hóa được chúng”.

Chiến thắng của Dominic Thiem cũng là lần đầu tiên trong lịch sử kỷ nguyên mở giải Mỹ mở rộng, một tay vợt bước lên đỉnh vinh quang sau khi để thua hai set mở màn. Đây cũng là lần đầu tiên trận chung kết được giải quyết bằng loạt tie-break.

Với chức vô địch Mỹ mở rộng 2020, Dominic Thiem trở thành tay vợt người Áo thứ hai đoạt Grand Slam sau 35 năm, sau chiến tích của tiền bối Thomas Muster tại Pháp mở rộng 1995.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm